Đạo chích chuyên nghiệp với vỏ bọc “vệ sĩ”

10:09, 05/09/2012

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Vĩnh Long xảy ra nhiều vụ mất trộm tại những nơi gửi xe dù có nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp (vệ sĩ) trông coi. Điều đáng nói là bóp tiền để trong cốp xe gắn máy của khách đã “không cánh mà bay” và yên xe vẫn không bị hư hỏng. Còn nhiều vụ mất tài sản mà người bị hại không hiểu được nguyên nhân vì sao và không biết mất từ lúc nào nên chỉ

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Vĩnh Long xảy ra nhiều vụ mất trộm tại những nơi gửi xe dù có nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp (vệ sĩ) trông coi. Điều đáng nói là bóp tiền để trong cốp xe gắn máy của khách đã “không cánh mà bay” và yên xe vẫn không bị hư hỏng. Còn nhiều vụ mất tài sản mà người bị hại không hiểu được nguyên nhân vì sao và không biết mất từ lúc nào nên chỉ biết ôm nỗi buồn vào lòng mà không trình báo sự việc cho cơ quan công an.



Nguyễn Trường Giang và Phạm Minh Hiếu.


Cụ thể như lúc 19 giờ ngày 3/8/2012, em Ngọc Quyên (ngụ xã Phước Hậu– Long Hồ) điều khiển môtô hiệu Click đến quán cà phê Hương Việt (trên đường Đinh Tiên Hoàng, Phường 8- TP Vĩnh Long) để gặp bạn. Khi đến quán, Quyên được nhân viên bảo vệ mặc trang phục vệ sĩ trông rất “oai” tiếp đón rất niềm nở và hướng dẫn nơi đậu xe. Yên tâm khi có nhân viên bảo vệ lại là vệ sĩ chuyên nghiệp giữ xe, trước khi vào quán, Quyên mở yên xe để giỏ xách vào trong cốp xe và khóa lại cẩn thận. Chỉ chưa đầy 1 giờ sau, Quyên trở ra và sau đó định lấy tiền đi mua đồ thì phát hiện số tiền trên 4 triệu đồng để trong giỏ xách bị mất sạch nên đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Qua quá trình điều tra, lực lượng Công an TP Vĩnh Long đã làm rõ vụ việc và đối tượng Nguyễn Trường Giang (SN 1995, ngụ ấp Cây Điều, xã Phú Lộc– Tam Bình) là nhân viên của Công ty Bảo vệ Quang Thành Long hiện đang bảo vệ tại quán cà phê Hương Việt được triệu tập về cơ quan công an để làm việc. Tại đây Giang khai nhận, lợi dụng trong lúc giữ xe vắng người không ai để ý đã đến “một tay giở yên xe lên còn tay kia lòn vào trong cốp xe của Quyên lấy trộm 4.200.000đ”. Ngoài ra, từ khoảng cuối tháng 7/2012 đến lúc bại lộ, Giang đã thực hiện 7 vụ trộm bằng thủ đoạn tương tự với số tiền gần 10 triệu đồng tại quán cà phê Hương Việt. Điển hình một số vụ trong khoảng thời gian trên, Giang lấy trộm 300.000đ trong cốp xe Wave RS màu đỏ của 2 thanh niên, lấy 600.000đ trong cốp xe Nouvo màu đỏ của người đàn ông khoảng 40 tuổi và lấy trên 300.000đ trong cốp xe Wave đậu gần đó, lấy trên 300.000đ trong 2 cốp xe Wave Alpha… Số tiền trộm cắp được Giang dùng để tiêu xài cá nhân. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vĩnh Long đã ra lệnh khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Trường Giang về hành vi “Trộm cắp tài sản” và tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời trao trả 4.200.000đ cho em Ngọc Quyên.

Mở rộng điều tra, lực lượng Công an TP Vĩnh Long còn làm rõ thêm đối tượng Phạm Minh Hiếu (SN 1991, ngụ Ấp 10, xã Mỹ Lộc– Tam Bình) cùng là nhân viên của Công ty Bảo vệ Quang Thành Long và được phân công bảo vệ tại quán cà phê Hương Việt cùng với Giang. Vào khoảng thời gian đầu tháng 8/2012 đến ngày 9/8/2012, Hiếu đã thực hiện 4 vụ trộm tương tự tại đây. Cụ thể là trộm trong cốp xe Attila màu đỏ của một phụ nữ cái bóp bên trong có 4 triệu đồng, sau đó lấy ra 2 triệu đồng cất giấu rồi để số tiền còn lại vào trong cốp xe (mục đích là để cho bị hại không phát hiện và không trình báo công an). Lần thứ hai, Hiếu lấy trộm trong cốp xe hiệu Click màu đỏ của một phụ nữ cái bóp bên trong có 6 triệu đồng, Hiếu lấy 2 triệu đồng rồi để bóp lại trong xe. Tiếp theo đó, Hiếu lấy trong cốp xe Wave 1 điện thoại di động hiệu Nokia 1600 và lần thứ 4 là vào khoảng 9 giờ ngày 9/8/2012, Hiếu lấy trong cốp xe của một phụ nữ cái bóp bên trong có 120.000đ, 2 tờ tiền Campuchia mệnh giá 100 và 500 ria, 1 tờ tiền Trung Quốc và 4 tờ mệnh giá 2 USD.

Nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vĩnh Long thông báo ai là người bị mất trộm tài sản trong khoảng thời gian và địa điểm nêu trên liên hệ qua số điện thoại 0703.912147 để được giải quyết và nhận lại tài sản.

Hiện nay, tình hình tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản luôn diễn biến phức tạp và ngày càng gia tăng. Vì vậy, nhiều cơ quan, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh từ lớn đến nhỏ đã thuê lực lượng bảo vệ và làm nhiệm vụ giữ xe cho khách. Và lực lượng bảo vệ của các công ty vệ sĩ được xem là lựa chọn tốt nhất. Song, có một vài trường hợp nhân viên bảo vệ lại chính là những tên đạo chích chuyên nghiệp và trước khi vào làm việc đã từng có tiền sự ở địa phương như trường hợp của Phạm Minh Hiếu đã làm mất lòng tin của cơ quan chủ quản và của người dân. Thủ đoạn trộm cắp này hiện nay khá phổ biến trên địa bàn Vĩnh Long. Vì vậy, bà con nhân dân phải hết sức cảnh giác, không nên để tài sản có giá trị trong cốp xe để tránh kẻ xấu lợi dụng trộm cắp và mạnh dạn tố giác đối tượng phạm tội cho cơ quan chức năng xử lý.

Bài, ảnh: THÀNH THUẬN (TP Vĩnh Long)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh