Trộm xe... hết xăng!

01:09, 20/09/2012

Hiện nay, tệ nạn xã hội diễn ra rất phức tạp. Bọn tội phạm dùng mọi cách thức, thủ đoạn để lừa gạt, cướp giật… Cho nên mọi người dân chúng ta cần nâng cao tinh thần cảnh giác ở mọi lúc, mọi nơi.

Hiện nay, tệ nạn xã hội diễn ra rất phức tạp. Bọn tội phạm dùng mọi cách thức, thủ đoạn để lừa gạt, cướp giật… Cho nên mọi người dân chúng ta cần nâng cao tinh thần cảnh giác ở mọi lúc, mọi nơi.

Tuần qua, tôi đang xuống ca trực bán lẻ xăng dầu ở một cây xăng thuộc Vũng Liêm, đang loay hoay ăn cơm trưa ở phía sau, tôi nghe tiếng la lớn của một đồng nghiệp tên An (tên đã đổi) đang đứng bán xăng. Tôi chạy ra xem thử sự tình như thế nào thì tôi thấy An đang chạy theo và dẫn bộ một chiếc xe Dream Honda mang biển số TP Hồ Chí Minh còn rất mới của một vị khách lạ vừa mới đổ xăng. Đi theo sau chiếc xe là một người đàn ông có nước da ngâm đen, khoảng trên 45 tuổi (tạm gọi tên K.). Mặt mày của K. cộng thêm những hình xăm kỳ quái. Tôi được An kể, tên K. vào đổ 50.000đ xăng rồi đề máy cho xe chạy mà không trả tiền. Nhưng chạy được một đoạn khoảng 30m thì xe tự động tắt máy (vì xe đã hết xăng trong bình, khi đổ vào phải chờ ít phút cho xăng xuống bình xăng con máy mới khởi động được). Tôi liền hỏi sao chú đổ xăng không trả tiền mà còn bỏ chạy thì K. bảo đã hết tiền. Tôi liền nói chẳng thà hết tiền thì nói trước để người bán xăng còn thông cảm. K. im lặng, còn tôi tiếp tục quan sát hình dáng, cử chỉ và hành động của K. và nghi xe này là K. ăn cắp. Tôi liền hỏi, thế xe này có giấy tờ không? “K. im lặng, hình như bị tôi bắt đúng mạch nên tâm lý lo lắng, sợ hãi, hắn liền đẩy xe chạy ra khỏi cây xăng. Tôi liền giữ xe ở lại và điện báo công an đến làm việc. Qua mấy ngày hôm sau, tôi được biết chiếc xe đó là xe ăn cắp nên không có giấy tờ xe.

Qua sự việc nêu trên, mọi người dân chúng ta cần phải có tinh thần chủ động đề phòng với tội phạm. Thấy việc gì khác lạ, hơi nghi ngờ, mặc dù không phải là việc của mình nhưng chúng ta phải có trách nhiệm lên tiếng hoặc có hành động tố giác ngay để bọn tội phạm không đường chạy trốn.

CƯƠNG QUYỀN (Vũng Liêm)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh