Cảnh giác với đạo chích trong siêu thị

01:09, 07/09/2012

Thời gian gần đây, một số chị em đi Siêu thị Co.op Mart Vĩnh Long mua sắm không khỏi ngỡ ngàng khi những cái bóp tiền mang theo đều bị biến mất tuy nơi đây có rất nhiều nhân viên bảo vệ và hệ thống camera quan sát.

Thời gian gần đây, một số chị em đi Siêu thị Co.op Mart Vĩnh Long mua sắm không khỏi ngỡ ngàng khi những cái bóp tiền mang theo đều bị biến mất tuy nơi đây có rất nhiều nhân viên bảo vệ và hệ thống camera quan sát.



Đối tượng Lê Khánh Linh cùng tang vật.


Vào sáng 24/6/2012, chị Nguyễn Thị Trung Lý (ngụ Phường 1- TP Vĩnh Long) đang tìm chọn mua những món đồ dùng cho gia đình, tay đẩy xe chở đồ, mắt nhìn trên những quầy hàng, còn bóp tiền bên trong có 509.000đ và 2 USD thì để trong xe. Khi vừa quay lại thì phát hiện cái bóp của chị đang nằm trong xe của một thanh niên vừa đi ngang qua phía trước. Biết gặp kẻ gian, chị Lý liền tri hô và cùng với nhân viên bảo vệ bắt giữ đối tượng cùng tang vật giao cho công an giải quyết.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Lê Khánh Linh (SN 1995, ngụ ấp Trường Thọ, xã Thới Hòa- Trà Ôn) là học sinh đang học lớp 11 Trường Trung học Cấp II, III Hòa Bình (xã Hòa Bình– Trà Ôn). Trước đó vài tháng, Linh cùng với vài người bạn vào Siêu thị Co.op Mart Vĩnh Long để tham quan mua sắm. Tại đây, Linh phát hiện có rất nhiều vị khách- nhất là chị em phụ nữ- vào mua sắm nhưng không giữ bóp tiền mà để trong xe đẩy dùng để đựng hàng hóa. Từ đó, Linh nảy sinh ý định lợi dụng lúc đông người, khách hàng sơ hở trong khi chọn lựa hàng hóa rồi trộm cắp để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Chỉ tính trong vài tháng qua, Linh đã thực hiện 7 vụ trộm tại Siêu thị Co.op Mart bằng thủ đoạn tương tự với số tiền trên 14 triệu đồng.

Qua quá trình điều tra, Công an TP Vĩnh Long thu giữ trên 8 triệu đồng tiền tang vật và 4 cái bóp da của người bị hại. Trong đó có vụ vào ngày 29/1, Linh lấy trộm 1 cái bóp màu hồng của một phụ nữ đang mua hàng tại siêu thị, bên trong có 2.500.000đ và 1 đôi bông tai vàng 18K nhưng chưa rõ bị hại. Vậy ai là bị hại trong vụ trộm cắp tài sản trên đến liên hệ với Công an TP Vĩnh Long hoặc liên hệ qua số điện thoại: 0703. 912147 để giải quyết.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vĩnh Long đã ra lệnh tạm giam đối với Lê Khánh Linh để điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài, ảnh: THÀNH THUẬN (TP Vĩnh Long)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh