Tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông

07:08, 22/08/2012

Ngày 20/8/2012, Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Long gửi công văn đến các sở, ban, ngành tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và Ban An toàn giao thông các huyện, TP Vĩnh Long về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Ngày 20/8/2012, Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Long gửi công văn đến các sở, ban, ngành tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và Ban An toàn giao thông các huyện, TP Vĩnh Long về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Trong 6 tháng đầu năm 2012, tỉnh Vĩnh Long giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông đường bộ và được Thủ tướng Chính phủ đặc biệt biểu dương là 1 trong 5 tỉnh đã giảm trên 40% số người chết do tai nạn giao thông gồm Tuyên Quang, Kiên Giang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc và Hà Tĩnh. Tuy nhiên bước vào tháng đầu quý 3/2012, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh đã có những diễn biến phức tạp theo chiều hướng xấu. Tai nạn giao thông tháng 7 tăng cao so với tháng trước: số vụ tai nạn giao thông tăng 100%, số người chết tăng 50%. Đặc biệt vào ngày 14/8/2012 tại xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 3 người chết (trong cùng một gia đình) 4 người bị thương.


Tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông bằng nhiều hình thức, trong đó cũng cần đến những hình ảnh trực quang.


Tình hình tai nạn giao thông như trên đòi hỏi các cấp, các ngành phải chỉ đạo và tổ chức quyết liệt hơn nữa các giải pháp đã đề ra. Để thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo TTATGT, hạn chế kéo giảm tai nạn giao thông, lập lại kỷ cương về TTATGT trên địa bàn tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông yêu cầu các sở, ban, ngành, Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố thực hiện tốt các nhiệm vụ cụ thể:

Công an tỉnh: chỉ đạo các phòng ban nghiệp vụ chuyên môn, công an các huyện, thành phố tăng cường lực lượng và sử dụng tối đa các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện có để tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT. Tập trung xử lý các hành vi vi phạm đối với ôtô chở khách, ôtô chở hàng như vi phạm quy định về tốc độ, chở quá tải, quá số người quy định; người ngồi trên xe môtô, xe gắn máy không đội nón bảo hiểm; học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe điều khiển môtô, xe máy.

Sở Giao thông Vận tải: Triển khai thực hiện xóa các điểm đen và vị trí mất an toàn giao thông nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các yếu tố ảnh hưởng đến an toàn giao thông, gây tai nạn giao thông. Chỉ đạo các đơn vị quản lý giao thông triển khai thực hiện tổng rà soát, điều chỉnh, thay thế bổ sung biển báo và hệ thống đảm bảo an toàn giao thông đường bộ phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật. Tăng cường công tác kiểm tra trên các tuyến giao thông, kịp thời sửa chữa những hư hỏng cầu đường đảm bảo giao thông thông suốt trên các tuyến. Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông, Cảng vụ đường thủy nội địa tăng cường công tác tuần tra để kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải; xử lý xe quá khổ, quá tải; xe khách chở quá số người quy định, đón trả khách không đúng nơi quy định; lập lại trật tự và xử lý nghiêm các vi phạm của bến tàu, bến xe; xử lý nghiêm các doanh nghiệp, chủ xe không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định; kiểm tra các công trình đang thi công trên đường bộ đang khai thác về đảm bảo TTATGT.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT cho học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học 2012- 2013. Kiên quyết xử lý nghiêm những học sinh sinh viên tham gia hoặc cổ vũ đua xe trái phép hoặc điều khiển phương tiện xe môtô khi chưa có giấy phép lái xe.

Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố: Phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương có kế hoạch triển khai sâu rộng về TTATGT trên địa bàn; đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo ATGT trong mùa mưa bão đến. Phối hợp thực hiện có hiệu quả các biện pháp, kiên quyết chống lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT. Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT.

Các sở, ban ngành tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh triển khai mạnh mẽ các giải pháp đảm bảo ATGT theo chương trình, kế hoạch đề ra của đơn vị mình.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh