Hưởng ứng phong trào “Thanh niên với văn hóa giao thông”

06:08, 08/08/2012

Trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương Đoàn và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào “Thanh niên với văn hóagiao thông”.

Trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương Đoàn và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào “Thanh niên với văn hóa giao thông”.


Đoàn viên, học sinh tham gia ký kết đảm bảo an toàn giao thông.

Ngoài ra, Tỉnh Đoàn còn phối hợp với Ban ATGT tỉnh và Công ty Honda Tân Thành tổ chức ngày hội lái xe an toàn, thu hút hơn 200 thanh niên tham gia. Phối hợp với Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch và Ban ATGT tổ chức mít tinh hưởng ứng Năm ATGT, ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị… với sự tham gia của trên 1.000 đoàn viên- thanh niên (ĐVTN), sinh viên, học sinh.

Trên cơ sở kế hoạch của tỉnh, các huyện- thành đoàn cũng phối hợp với Ban ATGT địa phương xây dựng kế hoạch hướng dẫn các đoàn cơ sở trực thuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự ATGT. Đồng thời vận động ĐVTN, hội viên khi tham gia giao thông không uống rượu bia; đội nón bảo hiểm khi điều khiển xe 2 bánh, thực hiện ứng xử văn hóa giao thông, làm biển báo, nhận biết biển báo hiệu giao thông… cho hơn 1.000 lượt ĐVTN.

Đoàn viên, sinh viên tham gia hội thi lái xe an toàn.


Huyện- thành đoàn đều ra quân hưởng ứng Năm ATGT, hưởng ứng “Thập kỷ hành động vì ATGT” của Liên Hợp Quốc. Các cấp bộ đoàn tổ chức hội thảo chuyên đề “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Qua đó tổ chức 150 đơn vị đoàn tham gia ký kết thực hiện Năm ATGT, gắn 8 biển “Đoạn đường ATGT” với chiều dài trên 24km. Thành lập 46 CLB, đội, nhóm ATGT với 1.256 lượt ĐVTN tham gia điều tiết giao thông tại các chốt đèn, chợ, trường học, khu vực trọng điểm dễ xảy ra tai nạn giao thông… hướng dẫn người dân tham gia giao thông chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự ATGT. Vận động nhắc nhở hộ mua bán không lấn chiếm lòng lề đường, vệ sinh, phát quang bụi rậm che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Xử lý 78 trường hợp vi phạm, nhắc nhở giáo dục 50 đoàn viên vi phạm Luật Giao thông… Đoàn các cấp thực hiện hiệu quả mô hình “Cổng trường ATGT” đến nay đã xây dựng được 97 đội thanh niên tình nguyện thường xuyên ở cổng trường…

Thông qua các phong trào, các hoạt động của Đoàn các cấp đã giúp cho đa số ĐVTN nâng cao nhận thức và xây dựng hành động, cử chỉ đẹp khi tham gia giao thông, tạo niềm tin, ấn tượng tốt đẹp của các tầng lớp nhân dân đối với lực lượng ĐVTN và nhiều tập thể, tổ chức Đoàn, cá nhân đã được biểu dương, khen thưởng…

Tin, ảnh: HẠNH UYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh