Bản hợp đồng mua 1.000 bao xi măng

01:08, 21/08/2012

Vào khoảng 9 giờ ngày 12/8/2012, tại cửa hàng Vật liệu xây dựng (CHVLXD) trên địa bàn huyện Long Hồ đã xảy ra một kịch bản lừa gạt khá tinh vi.

Vào khoảng 9 giờ ngày 12/8/2012, tại cửa hàng Vật liệu xây dựng (CHVLXD) trên địa bàn huyện Long Hồ đã xảy ra một kịch bản lừa gạt khá tinh vi.

Người đàn ông ngoài 30 tuổi tên Duy xưng là Giám đốc Công ty A đến gặp bà Dung (tên nhân vật đã được thay đổi) là chủ CHVLXD hỏi mua 1.000 bao xi măng để xây dựng công trình. Sau khi bàn bạc thương lượng giá cả, hai bên đồng ý ký hợp đồng. Theo giao ước bà Dung sẽ ra phiếu xuất xi măng làm 5 đợt, mỗi đợt là 200 bao. Còn phần xăng xe vận chuyển thì sau khi có phiếu xuất, ông Duy đến tổng kho nhận hàng. Đến khi kết thúc 5 đợt giao nhận hàng thì ông Duy sẽ chuyển đủ tiền qua tài khoản cho bà Dung. Ngay sau khi ký hợp đồng, ông Duy sẽ trả trước cho bà Dung tiền 200 bao xi măng (75.000 đ/bao), thành tiền là 15 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó ông Duy nói không đem theo đủ tiền nên trả trước 13 triệu đồng và hẹn sau đó sẽ trả tiếp.

Đến ngày hẹn giao nhận xi măng, bà Dung ra phiếu xuất 200 bao xi măng cho ông Duy. Nhưng sau đó bà Dung nhận được điện thoại của tổng kho báo lại là xe đến nhận xi măng không phải của công ty A mà của CHVLXD B cùng nằm trong huyện, có nghĩa là ông Duy đã mua xi măng của bà Dung và bán lại cho một CHVLXD khác.

Nghi mình bị gạt, bà Dung liên tục điện thoại cho ông Duy đến thanh toán số tiền mặt còn nợ lại là 2 triệu đồng. Ngày hôm sau, ông Duy đi xe ôtô đến với trang phục công sở chỉnh tề để trả số tiền mặt còn nợ bà Dung. Sau khi nhận được tiền, bà Dung nói cắt hợp đồng với ông Duy vì ông mua xi măng sử dụng không đúng mục đích như đã ký hợp đồng. Biết bị bại lộ, ông Duy mặt mày tái xanh đứng bật lên đi nhanh như chạy ra xe tẩu thoát.

Đến nay, bà Dung và những người biết chuyện vẫn còn day dứt suy đoán: Không biết công ty A có con dấu và họ tên của ông Giám đốc Duy là có thật hay vì công ty làm ăn thua lỗ nên ông Duy làm liều sử dụng chức danh và dấu mộc của công ty đi lừa gạt người khác hay con dấu đó là con dấu giả?

Vì cả tin vào một con dấu của công ty nên suýt nữa bà Dung bị lừa gạt cả trăm triệu đồng.

Mai Xuân (TP Vĩnh Long)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh