Bắn gà giữa ban ngày

02:08, 17/08/2012

Ở nông thôn, người dân thường có thói quen nuôi gà thả lang xung quanh nhà. Theo tập tính, ban ngày con gà không ngừng đi tìm thức ăn và khi ra đến lộ thì dễ dàng trở thành mồi ngon của bọn trộm gà.

Ở nông thôn, người dân thường có thói quen nuôi gà thả lang xung quanh nhà. Theo tập tính, ban ngày con gà không ngừng đi tìm thức ăn và khi ra đến lộ thì dễ dàng trở thành mồi ngon của bọn trộm gà.

Trước đây, bọn trộm gà thường đi vào ban đêm hoặc lợi dụng lúc sơ hở, chủ nhà đi vắng thì mới ra tay. Nay thì khác, bọn chúng đi giữa “thanh thiên bạch nhật” và trông giống như những người đi mua gà. Bọn chúng thường có 2 người cùng đi trên chiếc xe máy với dụng cụ y hệt như bọn trộm chó trước đây mà báo chí cũng đã từng phản ảnh. Đó là súng điện tự chế được gắn sẵn với bình ắc- quy. Chúng chạy dọc theo các con lộ và khi gặp phải con gà đang tìm thức ăn thì “xuất chiêu”.

Bác Hai ngụ Long Phước (Long Hồ), bức xúc kể lại: Vào buổi trưa ngày 2/6/2012, nhà của bác có khách đến thăm nên có tổ chức ăn tiệc. Trong lúc mọi người đang dùng bữa thì bỗng thoáng thấy có 2 người cùng đi trên chiếc xe máy phớt qua. Lúc đó, chú nghe có tiếng của con gà mái kêu “Oác! Oác!...” ở trên lộ. Cứ tưởng con gà bị xe cán nên chú ra xem thử, nào ngờ trên lộ chỉ còn lại đàn gà con đang kêu la tìm gà mẹ…

Em Quốc Huy cạnh nhà của bác Hai tiếp lời: Lúc đó, em cũng vừa đạp xe đi chơi về tới. Vừa ghé xe lại em thấy rất rõ, người nam ngồi ở phía sau đang cầm một con gà mái đen đã chết có dính mũi chùi. Trên xe họ có máng theo một cái giỏ đệm như những người đi mua gà. Khi thấy em, người thanh niên ngồi phía sau ra hiệu cho người phía trước chạy nhanh và trong chốc lát 2 người đó đã biến mất. Đến lúc nghe bác Hai kể lại em mới biết đó là bọn trộm gà. Khi đó, bác Út có lấy xe máy chạy theo nhưng không đuổi kịp.

Đây lại thêm một chiêu được bọn trộm gà áp dụng trong việc săn lùng gà ở nông thôn giữa ban ngày. Do đó, mọi người dân cần phải tăng cường hơn nữa sự đề cao cảnh giác nhằm ngăn chặn kịp thời hành vi của những kẻ xấu, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

NGUYỄN VĂN DÔ (Long Hồ)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh