“Xử” bạn bằng mác vì... 250.000đ (!)

08:07, 11/07/2012

Lê Văn Chình và Lê Văn Dư ở cùng ấp Thôn Rôn (xã Trà Côn- Trà Ôn) và là bạn bè chơi thân với nhau. Thế nhưng vì chuyện “250 ngàn đồng tiền thiếu” mà Chình xử bạn mình bằng 2 nhát mác chí mạng làm thấu bụng, gây thương tích đến 70%. Chình bị Công an huyện Trà Ôn khởi tố tội “Cố ý gây thương tích”.

Lê Văn Chình và Lê Văn Dư ở cùng ấp Thôn Rôn (xã Trà Côn- Trà Ôn) và là bạn bè chơi thân với nhau. Thế nhưng vì chuyện “250 ngàn đồng tiền thiếu” mà Chình xử bạn mình bằng 2 nhát mác chí mạng làm thấu bụng, gây thương tích đến 70%. Chình bị Công an huyện Trà Ôn khởi tố tội “Cố ý gây thương tích”.

Tuy vụ việc xảy ra khá lâu nhưng ở bụng Dư vẫn còn dấu sẹo lớn và mỗi khi trái gió trở trời cứ đau nhức âm ỉ. Anh Dư cho biết: Hôm đó, khoảng 19 giờ ngày 9/6/2011, nhà có bạn là anh Nguyễn Ngọc Bảo ở cùng xóm đến chơi và 2 người bày ra nhậu. Lúc này, có Chình đi ngang qua. Thấy chỗ bạn bè từng chơi thân với nhau nên Dư gọi vào nhậu cho vui. Tiệc rượu đang vui vẻ thì chị Nguyễn Bích Trâm- vợ của Dư- đi ra nhắc nhở Chình có thiếu 250 ngàn đồng trước đó mà chưa trả. Chình bảo số tiền thiếu chị Trâm đã trừ sang cho Dư khi mua gà rồi. Tuy nhiên, anh Dư bảo không có thiếu tiền gà của Chình. Lời qua tiếng lại dẫn đến 2 người cự cãi nhau và được chị Trâm khuyên can. Tiệc rượu cũng tạm dừng, Chình bỏ ra về.

Còn Dư vẫn ấm ức trong lòng cho rằng Chình muốn quỵt tiền nợ của vợ mình và vu khống mình thiếu tiền gà. Trong người có uống rượu, Dư không dằn được cơn nóng giận vào nhà lấy vỏ chai bia đuổi theo “tính sổ” với Chình để dằn mặt. Chình phát hiện Dư đuổi theo phía sau nên chạy trốn vào nhà của người quen. Dư rượt theo kịp, xông vào nhà cầm vỏ chai đánh trúng vào trán của Chình một cái gây thương tích nhẹ và 2 người xông vào ẩu đả nhau. Lúc này, có bà Đặng Thị Đùm can 2 người ra và giật được vỏ chai trên tay Dư. Chình đến nhà anh Phạm Văn Oanh– công an viên xã Trà Côn- trình báo sự việc và mọi chuyện tưởng đã qua. Tuy nhiên, khi về tới nhà, Chình nhớ lại chuyện bị Dư đánh gây thương tích nên tức giận muốn trả thù lại. Để thực hiện ý đồ, Chình vào nhà lấy giàng thun và một cây mác đến gần nhà Dư bắn giàng thun qua. Biết Chình đến gây sự, Dư lấy khúc cây đi qua và 2 người tiếp tục xô xát với nhau. Dư đánh trúng vào tay Chình làm văng giàng thun, rớt xuống đất. Lúc này, trên tay sẵn cầm cây mác, Chình đâm một nhát vào bụng của Dư rồi bỏ chạy. Dư cầm khúc cây đuổi theo đánh trúng vào người Chình nhiều cái. Bị đánh đau, Chình đâm Dư thêm một nhát vào vùng bụng để chạy thoát thân. Dư bị thương máu ra nhiều, ngất xỉu sau đó. Lúc này, bà con xung quanh hay được, tổ chức đưa Dư đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long. Còn Chình cũng bị công an bắt ngay sau đó.

Theo kết luận giám định pháp y của Phòng Pháp y Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, vết thương của Lê Văn Dư thấu bụng, tỷ lệ thương tật 70%.

Công an huyện Trà Ôn khởi tố Lê Văn Chình tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 3, Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Mới đây, TAND huyện Trà Ôn đưa vụ án ra xét xử sở thẩm đối với Lê Văn Chình. HĐXX nhận định: Hành vi phạm tội của bị cáo Chình là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến sức khỏe của người khác làm mất an ninh trật tự ở địa phương. Tuy nhiên, bị cáo Chình phạm tội trong tình trạng bị kích động tinh thần do hành vi trái pháp luật của bị hại. Bị hại có một phần lỗi trước dẫn tới xảy ra vụ án. Sau khi xảy ra vụ án, bị cáo Chình tích cực khắc phục hậu quả cho phía bị hại. Nhân thân của bị cáo Chình trước đó chưa có tiền án, tiền sự, lại là thành phần lao động nghèo, học vấn thấp nên nhận thức pháp luật còn hạn chế, cần xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Tại phiên tòa, bị cáo Chình tỏ ra ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về với gia đình, làm lụng phụ giúp cha mẹ già. TAND huyện Trà Ôn tuyên án sơ thẩm phạt bị cáo Lê Văn Chình 2 năm tù giam tội “Cố ý gây thương tích”. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Chình phải bồi thường tiền thuốc điều trị, mất sức lao động… tổng cộng là 20,9 triệu đồng.

HOÀI NAM

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh