Thị trấn Vũng Liêm: Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

08:07, 27/07/2012

Nhiều năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là vai trò nòng cốt của lực lượng công an, thị trấn Vũng Liêm (huyện Vũng Liêm) đã đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, triển khai và nhân rộng nhiều mô hình về đảm bảo an ninh trật tự có hiệu quả.

Nhiều năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là vai trò nòng cốt của lực lượng công an, thị trấn Vũng Liêm (huyện Vũng Liêm) đã đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, triển khai và nhân rộng nhiều mô hình về đảm bảo an ninh trật tự có hiệu quả.

Xác định công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.


Diễn tập phòng chống tội phạm góp phần chủ động phòng ngừa tội phạm có hiệu quả. Ảnh: TUYẾT VÂN (CAVL)


Với vai trò nòng cốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, Công an thị trấn Vũng Liêm đã thực hiện tốt chức năng đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, góp phần phục vụ đắc lực trong việc phòng ngừa, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Căn cứ vào kế hoạch của Công an huyện Vũng Liêm, Công an thị trấn đã xây dựng kế hoạch cụ thể trên từng lĩnh vực công tác, trong đó tập trung vào công tác phòng ngừa, chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, quyết tâm không để xảy ra tình hình phức tạp. Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, Công an thị trấn Vũng Liêm còn ký kết liên tịch với công an các địa bàn giáp ranh, nhằm kịp thời trao đổi thông tin về tình hình hoạt động tội phạm, phối hợp trong đấu tranh với các loại tội phạm, tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức tốt diễn đàn “Công an tiếp thu ý kiến của nhân dân”, qua đó giúp lực lượng công an vừa nắm được tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến đề xuất của bà con, vừa khắc phục những mặt còn hạn chế, thiếu sót, góp phần xây dựng lực lượng công an cơ sở ngày càng vững mạnh.

Ông Lê Văn Thọ (ấp Rạch Trúc, thị trấn Vũng Liêm) phấn khởi cho biết: “Công an thị trấn thường tổ chức những cuộc họp thông báo cho người dân biết những mánh khóe của tội phạm, giúp cho người dân nâng cao tinh thần đề cao cảnh giác, phòng ngừa có hiệu quả với tội phạm”.

Công an thị trấn còn thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền pháp luật và diễn tập thế trận nhân dân, nhưng không theo lối mòn mà xuất phát từ thực tiễn, nhằm chủ động phòng chống có hiệu quả với các loại tội phạm. Diễn tập cũng là dịp để các lực lượng như công an, bảo vệ dân phố, lực lượng dân phòng- đặc biệt là quần chúng nhân dân nâng cao tinh thần đề cao cảnh giác trước hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt của các loại tội phạm, nắm chắc các phương án đối phó và phối hợp truy bắt tội phạm khi có sự việc xảy ra. Chính qua phong trào này đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, nhiều cách làm hay trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Ông Hồ Trúc Giang (ấp Trung Tín, thị trấn Vũng Liêm) cho biết: “Người dân chúng tôi luôn có nhận thức đề cao cảnh giác. Lực lượng công an, lực lượng dân quân tự vệ, đội dân phòng, tổ nhân dân tự quản thường xuyên động viên nhắc nhở cô bác mình có ý thức đấu tranh ngăn ngừa tội phạm”.

Mô hình “Quản lý giáo dục trẻ em có nguy cơ bỏ học và vi phạm tệ nạn xã hội trong học đường” mô hình “Khu dân cư an toàn về an ninh trật tự” được triển khai đi vào chiều sâu đã góp phần vào phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Vì vậy đã tiếp tục khơi dậy tinh thần trách nhiệm, ý thức của người dân, trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Đồng chí Lâm Văn Đức- Phó Trưởng Công an thị trấn Vũng Liêm: “Trong thời gian tới, lực lượng Công an chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuần tra truy quét. Bên cạnh đó đặt ra đường dây điện thoại nóng, để khi nghe được tin báo của quần chúng nhân dân thì lực lượng chúng tôi sẽ phân công bố trí kịp thời đáp ứng được yêu cầu giải quyết vụ việc xảy ra trên địa bàn”.

Từ những kết quả nêu trên, năm qua tình hình phạm pháp hình sự; tệ nạn xã hội trên địa bàn thị trấn đã được kiềm chế và kéo giảm đáng kể. Từ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được nhân rộng và phát huy hiệu quả đã góp phần vào thành tích của địa phương. Tổng kết phong trào năm 2011, nhân dân và cán bộ thị trấn Vũng Liêm vinh dự được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc.

Phong trào đã tạo thành một thế trận lòng dân, một thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, góp phần đảm bảo an ninh trật tự phục vụ cho phát triển kinh tế - văn hóa xã hội tại địa phương.

THANH THẢO (CAVL)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh