“Người thành đạt” ở Khu phố Hoa Lan

02:07, 18/07/2012

Như Báo Vĩnh Long đã đưa tin, sau thời gian điều tra, củng cố chứng cứ, chiều 11/7/2012, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ thuộc Công an tỉnh Vĩnh Long đã thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc của bị can Bùi Hữu Trí (SN 1979) - chuyên viên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long về hành vi “nhận hối lộ” và bị

Như Báo Vĩnh Long đã đưa tin, sau thời gian điều tra, củng cố chứng cứ, chiều 11/7/2012, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ thuộc Công an tỉnh Vĩnh Long đã thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc của bị can Bùi Hữu Trí (SN 1979) - chuyên viên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long về hành vi “nhận hối lộ” và bị can Phạm Tiến Ngọ (SN 1960)- Giám đốc DNTN Thành Tiến, xã Đông Bình, huyện Bình Minh về hành vi “đưa hối lộ”.


Bùi Hữu Trí                                            và Phạm Tiến Ngọ.

Sổ hồng, sổ đỏ, sổ tiết kiệm, giấy tờ ôtô của Trí bị công an thu giữ phục vụ công tác điều tra.


Phạm vi bài viết này là sơ nét về “chân dung” của Bùi Hữu Trí- “người thành đạt” ở Khu phố Hoa Lan.

Tại Khu phố Hoa Lan (Khóm 1, Phường 8, TP Vĩnh Long), Bùi Hữu Trí (SN 1979)- chuyên viên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long nổi lên như một người trẻ tuổi, thành đạt. Sau khi tốt nghiệp đại học ở Cần Thơ với tấm bằng kỹ sư xây dựng, năm 2003, Trí về công tác tại Ban Quản lý các dự án huyện Long Hồ, đến năm 2008 chuyển về công tác tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh. Chỉ vài năm công tác tại bộ phận xây dựng cơ bản của sở, Bùi Hữu Trí đã giàu lên nhanh chóng và có trong tay số tài sản lớn với 2 căn nhà ở Khu phố Hoa Lan, ôtô 7 chỗ, xe tay ga SH, cùng nhiều sổ tiết kiệm gửi ngân hàng, trên chục sổ hồng, sổ đỏ ở những vị trí đắc địa… Thế nhưng, mấy ai biết được số tài sản trên là do nhận hối lộ mà có.

Chỉ riêng Phạm Tiến Ngọ- Giám đốc DNTN Thành Tiến (xã Đông Bình- Bình Minh) khai nhận để trúng thầu hoặc được chỉ định thầu các công trình do sở làm chủ đầu tư, y đã cấu kết với Bùi Hữu Trí dùng các “chiêu ma chước quỷ” để thắng thầu. Trước khi mở thầu, Trí đã hướng dẫn và cung cấp các thông tin của các nhà thầu khác, tạo điều kiện cho Ngọ loại trừ các đối thủ cạnh tranh để trúng thầu, đổi lại Ngọ sẽ chi cho Trí 10% trên tổng giá trị công trình.

Theo Thượng tá Phạm Minh Hiền, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh đây là vụ án “Nhận hối lộ và đưa hối lộ” đặc biệt nghiêm trọng, có số lượng tiền đưa và nhận hối lộ rất lớn. Qua khám xét, cơ quan điều tra đã thu giữ hàng trăm triệu đồng tiền vật chứng và quyết định tạm giữ trên 4 tỷ đồng của Bùi Hữu Trí trong các sổ tiết kiệm gửi tiền ở ngân hàng, 1 ôtô 7 chỗ hiệu Ford Tuner cùng một số giấy chủ quyền nhà đất liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Đến nay, đã có 2 đối tượng đến cơ quan điều tra trình báo. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế đề nghị ai là người có liên quan hãy nhanh chóng đến trình báo tại Đội 7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, tầng 2 Khu làm việc Khối Cảnh sát, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ để được xem xét.

Bài, ảnh: A.T (TP Vĩnh Long)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh