Một lò mổ bò lao đao vì “vạ gió Trung Quốc”

01:07, 17/07/2012

Chiều 13/7/2012, đoàn kiểm tra liên ngành gồm 6 cán bộ của cơ quan quản lý thị trường và an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long làm việc đã kết luận: Lò mổ bò Bảy Mập ở ấp Long Thuận B, xã Long Phước (Long Hồ) đảm bảo tốt các tiêu chuẩn theo quy định. Lò mổ này hoạt động đã 15 năm, có hệ thống xử lý nước thải đạt yêu cầu, luôn được chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm

Chiều 13/7/2012, đoàn kiểm tra liên ngành gồm 6 cán bộ của cơ quan quản lý thị trường và an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long làm việc đã kết luận: Lò mổ bò Bảy Mập ở ấp Long Thuận B, xã Long Phước (Long Hồ) đảm bảo tốt các tiêu chuẩn theo quy định. Lò mổ này hoạt động đã 15 năm, có hệ thống xử lý nước thải đạt yêu cầu, luôn được chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng khoảng một tháng nay lao đao với tin đồn “bị bắt vì chở thịt bò thối của Trung Quốc về tiêu thụ”.

Cán bộ quản lý thị trường Phạm Huy Tuấn Đạt cho biết, do có một đơn vị đặt mổ nguyên con bò để liên hoan và đem xe đến chở lúc 4 giờ sáng, nên một số người cạnh tranh trong kinh doanh tung tin thất thiệt. Tin đồn rằng, “lò mổ Bảy Mập mua thịt bò thối của Trung Quốc về bán và bị quản lý thị trường phục kích trong đêm, bắt mấy xe” (?)

Đội trưởng Đội 4 Quản lý thị trường Đỗ Hữu Hoan trực tiếp kiểm tra, xác nhận lò mổ nhập bò từ tỉnh An Giang, có sổ sách ghi chép minh bạch, xuất thịt bò đảm bảo chất lượng. Bác sĩ Nguyễn Ngọc Đàn- Trưởng khoa An toàn vệ sinh thực phẩm Trung tâm Y tế huyện Long Hồ- có mặt trong đoàn kiểm tra nói, vệ sinh thực phẩm ở lò mổ đảm bảo tốt. Chủ lò mổ Huỳnh Nhất Trí (Bảy Mập) cho biết từ khi bị tung tin xấu, khách hàng giảm và công suất hoạt động chỉ còn 50%.

SÁU NGHỆ (TP Cần Thơ)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh