Những người khách không mời

04:07, 31/07/2012

Hiện nay, thủ đoạn của kẻ xấu ngày càng tinh vi. Bọn chúng thường tìm cách trà trộn vào những nơi đông người và lợi dụng lúc mọi người sơ hở thì ra tay. Điển hình như câu chuyện về “Những người khách không mời” ở tiệc cưới sau đây.

Hiện nay, thủ đoạn của kẻ xấu ngày càng tinh vi. Bọn chúng thường tìm cách trà trộn vào những nơi đông người và lợi dụng lúc mọi người sơ hở thì ra tay. Điển hình như câu chuyện về “Những người khách không mời” ở tiệc cưới sau đây.

Cô Nguyễn Thị Chánh ngụ tỉnh Cà Mau, kể lại: Vào giữa tháng 6/2012, cô lên Vĩnh Long để dự đám cưới của đứa cháu gái (con của người anh ruột). Tối đêm vào đám, có rất nhiều khách đến dự tiệc để chúc mừng cô dâu. Trong đó, nào là khách của những đứa cháu (con người anh), nào là khách 2 bên nội ngoại, khách ở xóm… Sau khi dự tiệc xong, họ còn ca hát cho tới khuya. Thấy rất vui nên cô ngồi lại bàn để theo dõi. Thấy cô ngồi một mình, 2 thanh niên (1 nam, 1 nữ) ăn mặc rất lịch sự đến hỏi thăm rất thân mật và rất lễ phép. Họ hỏi đủ thứ chuyện từ quê quán, công việc, quan hệ trong gia đình… Thấy vậy, cô không ngần ngại “khai báo” sự thật. Còn 2 người đó tự xưng là “bạn của Cường và Thịnh (con của anh cô)”. Đến khoảng 23 giờ, 2 người đó vẫn cùng tham gia ca hát phục vụ đêm vu quy, dù chỉ còn lưa thưa vài người. Cô cũng đã mệt đừ người nên tìm một nơi nào đó nghỉ lưng. Thế là cô chen vào một cái giường ở bên hông nhà để ngủ cùng một số đứa trẻ trong gia đình.

Cô Chánh còn cho biết thêm, lúc cô lên Vĩnh Long, cô có mang theo sợi dây chuyền 2 chỉ loại 18K. Cô cẩn thận cất kỹ trong hộp để trong vali. Lúc đi trên xe, cô không dám đeo (vì sợ bọn xấu giật). Đến nhà người anh, cô mới lấy ra đeo. Đến lúc đi ngủ, sợi dây chuyền vẫn còn, nhưng khoảng 3 giờ 30 sáng, cô thức dậy và đi rửa mặt thì phát hiện sợi dây chuyền đã mất. Theo sự quan sát của những người thân trong gia đình và những người xung quanh, khoảng nửa đêm, có 1 nam, 1 nữ ăn mặc lịch sự ra phía sau nhà nói là “đi rửa mặt” và có đi ngang qua cái giường– nơi cô Chánh đang nằm ngủ. Một lát sau, họ không một lời từ giã, vội vã lên xe đi đâu đó không biết.

Những người có mặt lúc đó đều khẳng định là 2 người đó đã thừa cơ hội bấm dây chuyền của cô Chánh rồi tẩu thoát. Lúc chuyện xảy ra, cô Chánh có hỏi 2 đứa cháu là Cường và Thịnh, nhưng cả hai đều ngạc nhiên không biết, vì bạn của họ đã về hết từ sớm, không còn ai ở đến khuya, cứ tưởng là người quen của cô. Điều đáng nói là đến lúc xảy ra chuyện như vậy mới phát hiện 2 người khách đó không quen biết ai trong gia đình. Người này thì cứ tưởng là khách của người kia. Còn người kia thì tưởng là khách của người nọ…

NGUYỄN VĂN DÔ (Long Hồ)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh