Báo tin giả- lừa lấy tài sản

01:07, 10/07/2012

Khuya 30/6/2012, gia đình chị Nguyễn Thị Bé (ấp Long Thuận, xã Long Phước- Long Hồ) đang ngon giấc thì chuông điện thoại reo. Chị Bé thức dậy nghe bên kia đầu dây, một giọng nam hớt hải bảo: “Chị ơi! Đến bệnh viện Vĩnh Long mau lên, người nhà chị bị tai nạn đang cấp cứu trong này nè”. Chị Bé hốt hoảng, hỏi lại: “Người nhà tôi là ai, tên gì anh biết hông?” Người nam bên kia

Khuya 30/6/2012, gia đình chị Nguyễn Thị Bé (ấp Long Thuận, xã Long Phước- Long Hồ) đang ngon giấc thì chuông điện thoại reo. Chị Bé thức dậy nghe bên kia đầu dây, một giọng nam hớt hải bảo: “Chị ơi! Đến bệnh viện Vĩnh Long mau lên, người nhà chị bị tai nạn đang cấp cứu trong này nè”. Chị Bé hốt hoảng, hỏi lại: “Người nhà tôi là ai, tên gì anh biết hông?” Người nam bên kia đầu dây trả lời: “Tôi không biết. Bác sĩ cho số điện thoại nhờ tôi gọi báo tin cho gia đình người bị tai nạn hay để đến làm thủ tục chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy gấp”. Nói đến đây, anh ta cúp máy.

Nghe xong, chị Bé gọi cả nhà dậy kể lại tin dữ và chia ra gọi điện đến nhà người thân kiểm tra xem có ai bị nạn không. Sau khi điện thoại hỏi hết 2 bên nội, ngoại biết mọi người vẫn bình an vô sự, cả nhà chị Bé thở phào nhẹ nhõm và cho rằng người vừa báo tin đã điện nhầm số.

Chiều 2/7/2012, khi đến nhà người em bà con ở ấp Tân An (xã Tân Hội- TP Vĩnh Long) dự đám giỗ, vợ chồng chị Bé nghe mọi người bàn tán xôn xao khoảng một tuần trước, ông Lê Văn Điệp bị kẻ gian lừa lấy mất chiếc xe gắn máy cũng bằng thủ đoạn báo tin tai nạn như chị Bé đã gặp.

Theo lời ông Điệp: Trưa hôm ấy, ông đang ngồi xem tivi trong nhà thì có 2 thanh niên chạy xe gắn máy đến gọi: “Chú ơi, bạn con vừa đụng xe ở gần cầu Mỹ Thuận, có 2 người bị thương. Một người nói là con hay cháu của chú gì đó. Bạn con đưa họ đi cấp cứu rồi. Chú vô bệnh viện ngay nhe”.

Do người nhà đều đi làm vắng, chỉ còn ông Điệp và đứa cháu nhỏ ở nhà nên khi nghe 2 thanh niên báo tin, mặc dù chưa xác định được người bị nạn là ai nhưng ông Điệp vẫn bảo đứa cháu giữ nhà rồi vội vàng lấy xe chạy đến bệnh viện. Trên đường đi, 2 thanh niên khi nãy kè theo, người ngồi sau lên tiếng: “Chú chạy được hông, để con qua chở chú vô bệnh viện cho. Chứ con thấy chú mất bình tĩnh vầy chạy xe nguy hiểm lắm”.

Nghe người thanh niên nói vậy, ông Điệp sợ trong đầu đang lo lắng, chạy xe không tập trung lỡ xảy ra tai nạn thì khổ liền dừng lại đưa xe cho người thanh niên “cầm lái”. Đến cổng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, người thanh niên điều khiển xe chở ông Điệp nói với người thanh niên đi cùng: “Mày về lo ít tiền mang vô đây lo thuốc men cho người ta, tao vô trong ấy với chú xem họ có sao không”. Nói xong, anh ta quay sang ông Điệp, bảo: “Chú vô chỗ cấp cứu trước đi, con gửi xe xong rồi vô sau. Bạn con đang ở trong đó”.

Do nóng lòng muốn biết người nhà của mình đang bị nạn là ai và cũng tin anh thanh niên là người tốt nên ông Điệp không nghi ngờ để xe lại cho anh ta rồi đi thẳng vào Khoa cấp cứu. Sau một hồi lòng vòng tìm và hỏi thăm cũng không gặp ai là người thân quen đang cấp cứu vì tai nạn, ông Điệp ngờ ngợ có gì đó không bình thường và chợt nhớ ra nãy giờ người thanh niên đi gửi xe vẫn chưa vô tới. Linh tính báo có chuyện chẳng lành, ông Điệp chạy khắp các điểm giữ xe quanh bệnh viện tìm thì không thấy xe của mình đâu. Nhiều người có mặt lúc đó biết chuyện bảo ông Điệp đã bị 2 người thanh niên kia bịa chuyện tai nạn để lừa chiếm đoạt xe và bọn chúng đã “cao bay, xa chạy” nên đi báo công an.

Đây là một trong những chiêu lừa của bọn lừa đảo nhưng gia đình chị Bé đã không sụp bẫy nhờ cảnh giác, còn ông Điệp vì cả tin nên mất của.

DIỄM PHƯỢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh