Bán hàng giả vì... “ lương bấp bênh”

10:07, 27/07/2012

Chê đồng lương không đủ sống, 5 công nhân ở Bình Dương và Đồng Nai bắt tay nhau đi bán hàng giả. Sau khi qua một số tỉnh miền Tây, cả nhóm đến Vĩnh Long chào hàng thì bị bắt.

Chê đồng lương không đủ sống, 5 công nhân ở Bình Dương và Đồng Nai bắt tay nhau đi bán hàng giả. Sau khi qua một số tỉnh miền Tây, cả nhóm đến Vĩnh Long chào hàng thì bị bắt.

Vào khoảng giữa tháng 6/2012, trên địa bàn TP Vĩnh Long xuất hiện một nhóm nam nữ nói giọng Bắc, lân la đến các tiệm tạp hóa gạ bán dầu gội hiệu Clear, Dove, X-Men, Romano,… với giá thấp hơn một nửa so giá thị trường. Anh Quan Thế Khanh- phụ trách kinh doanh khu vực ĐBSCL Công ty Unilever- cho biết: Hàng chính hãng của công ty không bao giờ có giá đó nên khi nghe khách hàng phản ánh, anh đã theo dõi. Trưa 26/6/2012, phát hiện một phụ nữ vào tiệm tạp hóa ở Phường 4 chào bán dầu gội Clear, Dove (loại dây 600 gói/ thùng) với giá chỉ từ 250.000- 280.000đ (giá thị trường 600.000 đ/thùng), anh Khanh đã báo công an đến giữ người phụ nữ lại.

Tại Công an Phường 4, người phụ nữ khai tên Nguyễn Thị Oanh (SN 1985- ngụ xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu- Nghệ An), sinh sống bằng nghề làm thuê. Oanh bảo không biết nguồn gốc số dầu gội công an vừa giữ ở đâu vì trên đường đến Vĩnh Long chơi, gặp xe tải đậu xuống hàng, có nhiều dầu gội đã dừng lại hỏi. Thấy chủ hàng bán giá rẻ, Oanh mua mang đến Vĩnh Long bán lại kiếm lời và không biết đó là hàng giả.

Xác định lời khai của người phụ nữ tên Oanh có nhiều điều chưa thật nên Công an Phường 4 đã chuyển chị ta cùng tang vật về Đội Cảnh sát Kinh tế- Công an TP Vĩnh Long để tiếp tục điều tra. Qua gần một buổi đấu tranh, đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Oanh thừa nhận: Do cuộc sống khó khăn nên Oanh cùng số bạn ở quê là Nguyễn Văn Kỳ (SN 1989), Phạm Văn Kiên (SN 1986) vào Bình Dương rồi Đồng Nai làm công nhân. Tại đây, cả 3 gặp vợ chồng Nguyễn Quốc Kỳ và Phan Kim Tiền là người cùng quê hiện ngụ xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai). Qua trò chuyện, thấy làm công nhân đồng lương bấp bênh không đủ sống, cả nhóm rủ nhau đi mua dầu gội giả của một người không rõ họ tên ở TP Hồ Chí Minh rồi chia ra đến các tỉnh miền Tây bán lại kiếm lời. Oanh cho biết, đã bán trót lọt ở một số tỉnh. Riêng Vĩnh Long, cả nhóm thuê 2 xe tải nhỏ chở 154 thùng dầu gội Clear, Dove, X-Men, Romano vừa mua đến xã Tân Ngãi thuê 4 phòng trọ ở ấp Tân Xuân chứa hàng. Sau đó, cả nhóm phân ra chạy xe gắn máy đến các cửa hàng, tiệm tạp hóa ở TP Vĩnh Long chào bán với giá rẻ, nhưng chưa bán được thùng dầu gội nào thì bị phát hiện.

Từ lời khai của Oanh, Cảnh sát Kinh tế Công an TP Vĩnh Long kết hợp Công an xã Tân Ngãi đến kiểm tra nhà trọ số 89 ấp Tân Xuân thu hồi 154 thùng dầu gội giả và mời 4 đối tượng còn lại về cơ quan làm việc.

Đại diện Công ty Unilever, anh Quan Thế Khanh đề nghị cơ quan chức năng xử nghiêm các đối tượng nói trên để tránh kẻ gian tiếp tục lợi dụng danh nghĩa công ty bán hàng giả, hàng kém chất lượng gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng và làm mất uy tín của công ty. Hiện số dầu gội giả trên đã được cơ quan chức năng gửi giám định để có căn cứ xử lý người vi phạm.

DIỄM PHƯỢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh