TP Hồ Chí Minh: Triển khai lực lượng Cảnh sát giao thông đặc nhiệm

05:06, 20/06/2012

Lực lượng chuyên đề tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67, Công an TP Hồ Chí Minh) đã chính thức triển khai vào sáng 15/6.

Lực lượng chuyên đề tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67, Công an TP Hồ Chí Minh) đã chính thức triển khai vào sáng 15/6.

Với quân số hơn 30 người, tổ này sẽ tập trung xử lý các loại xe không đảm bảo an toàn giao thông, kết hợp xử lý các lỗi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và phương tiện lưu thông vào đường cấm, giờ cấm; xe chở hàng hóa quá tải, quá khổ, chở hàng cồng kềnh; học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe điều khiển môtô, xe máy; người sử dụng giấy phép lái xe giả; người vi phạm tốc độ; uống rượu, bia quá quy định khi điều khiển phương tiện, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, lưu thông ngược chiều; dừng, đỗ phương tiện không đúng nơi quy định... Tổ công tác được trang bị các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phục vụ cho công tác như cân tải trọng, camera ghi hình, máy đo tốc độ, đo nồng độ cồn... và các công cụ hỗ trợ khác.

Bên cạnh đó, Cảnh sát giao thông đặc nhiệm cũng thực hiện các chuyên đề về công tác phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực trong chính lực lượng CSGT. Đây là tổ công tác đặc biệt có chuyên môn, kinh nghiệm công tác tốt từ các đội thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP và hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo phòng. Địa bàn tuần tra kiểm soát, kiểm tra hành chính là các tuyến đường thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đảm trách, trong trường hợp cần thiết sẽ có đề xuất Ban giám đốc CATP có phối hợp công an địa phương tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường thuộc địa bàn quận, huyện đảm trách.

ĐB (chinhphu.vn)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh