Mua hàng quên... mang tiền

02:06, 08/06/2012

Khoảng đầu tháng 3/2012, chị Phạm Thu Lan- chủ tiệm tạp hóa ở Phường 1 (TP Vĩnh Long) vừa dọn hàng ra bán thì có người đàn ông tuổi trạc 40 đến hỏi: “Chị có bán hàng giá sỉ không?”

Khoảng đầu tháng 3/2012, chị Phạm Thu Lan- chủ tiệm tạp hóa ở Phường 1 (TP Vĩnh Long) vừa dọn hàng ra bán thì có người đàn ông tuổi trạc 40 đến hỏi: “Chị có bán hàng giá sỉ không?”

Chị Lan hỏi lại: “Anh mua nhiều hay ít?” Người đàn ông cho biết: “Tui ở trong Lộc Hòa, mới mở sạp tạp hóa cho bà xã bán kiếm tiền chợ nên ở đây chị có mặt hàng nào tui lấy thứ ấy. Nếu giá cả phải chăng, vài ngày tui sẽ ra bổ hàng một lần, tiền bạc thanh toán sòng phẳng”.

Nghe người đàn ông nói, chị Lan mừng thầm vì sáng sớm đã có thêm một mối mua hàng liền sốt sắng giới thiệu và đưa giá từng mặt hàng cho người đàn ông tham khảo. Sau khi lấy sổ ra ghi chép, người đàn ông bảo chị Lan lấy vài chai nước tương, nước mắm, dầu ăn, đường, tỏi, dầu gội, sữa tắm,.v.v… tổng cộng gần một triệu đồng. Nhận hàng và trả tiền xong, anh ta hẹn: “Bán vài bữa hết hàng tui sẽ ra mua tiếp”.

Đúng hẹn, 2 hôm sau, người đàn ông đến tiệm chị Lan mua thêm hàng với số tiền hơn 2 triệu đồng. Cứ thế, cách 1- 2 tuần, anh ta lại đến “bổ hàng về cho vợ bán” và lần nào cũng thanh toán tiền đầy đủ.

Tối 28/5/2012, người đàn ông điện thoại cho chị Lan bảo chuẩn bị một lượng hàng khá lớn để về “bỏ mối lại cho các sạp tạp hóa ở chợ Lộc Hòa”. Chị Lan hẹn chiều mới có đủ hàng và hẹn anh ta khoảng 16 giờ hãy đến. Người đàn ông đồng ý. Chị Lan liền điện thoại lên TP Hồ Chí Minh đặt hàng và nhờ gửi xe mang về gấp. Hôm sau, khi đã chuẩn bị đủ lượng hàng người đàn ông yêu cầu, chị Lan chờ đến 17 giờ không thấy anh ta đến nhận liền điện thoại hỏi. Người đàn ông cho biết đang bận việc sẽ đến trễ và kêu chị Lan chờ.

Do đã đến giờ dọn hàng nên chị Lan điện hối người đàn ông liên tục. Khoảng 30 phút sau, anh ta chạy xe đến nhận hàng với số tiền phải thanh toán gần 3,3 triệu đồng. Cầm phiếu thanh toán tiền, người đàn ông ra mở cốp xe rồi trở vào bảo: “Hồi nãy, tui chuẩn bị tiền bỏ vô bọc rồi định mang ra cất trong cốp xe nhưng chị điện hối quá, tui luýnh quýnh bỏ quên ở nhà. Chị cho tui ký sổ được không, mai tui đem ra trả liền”.

Nhớ vài lần mua hàng trước đó, người đàn ông không mang đủ tiền cũng xin thiếu lại và trả rất đúng hẹn nên lần này, chị Lan không do dự cho anh ta ký sổ trọn số tiền mua hàng. Nhưng hôm sau và hôm sau nữa, chị Lan chờ mãi không thấy anh ta mang tiền đến trả liền điện thoại đòi thì không ai bắt máy. Linh tính báo có chuyện chẳng lành, chị Lan lập tức kêu người nhà chở vô chợ Lộc Hòa tìm “sạp tạp hóa mới khai trương của người đàn ông”, nhưng hỏi ai người ta cũng lắc đầu không biết. Sau khi nghe chị Lan kể lại chuyện, có người đã khuyên chị đừng tìm nữa vì người đàn ông kia chắc chắn là kẻ lừa đảo đã giả vờ mua hàng để tạo lòng tin nơi chị rồi giở trò mua hàng… “quỵt” nợ.

DIỄM PHƯỢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh