Liên hoan phim về trật tự an toàn giao thông năm 2012

07:06, 27/06/2012

Cục Cảnh sát giao thông ĐB-ĐS, Ban tổ chức liên hoan phim toàn quốc về trật tự an toàn giao thông (LHPTQ/TTATGT) lần thứ IX năm 2012 đã công bố thể lệ của LHPTQ/TTATGT năm 2012.

Cục Cảnh sát giao thông ĐB-ĐS, Ban tổ chức liên hoan phim toàn quốc về trật tự an toàn giao thông (LHPTQ/TTATGT) lần thứ IX năm 2012 đã công bố thể lệ của LHPTQ/TTATGT năm 2012.

Nội dung phim dự thi phải thể hiện rõ chủ đề nội dung “Nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông và xây dựng văn hóa giao thông”. Theo đó, nội dung của LHPTQ tập trung vào việc tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT, kết quả, kinh nghiệm thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác đảm bảo TTATGT; phản ánh thực trạng tình hình TTATGT; biểu dương nét đẹp về văn hóa giao thông, gương người tốt, việt tốt, các mô hình hay cách làm tốt trong đảm bảo TTATGT.

Phim tham gia dự thi bao gồm 5 thể loại là phóng sự, tài liệu, khoa giáo, tiểu phẩm, ca nhạc. Các phim dự thi phải gửi về bằng đĩa DVD, mỗi phim một đĩa DVD riêng, hệ PAL. Đối với phim phóng sự, tài liệu thời lượng không quá 15 phút và không ngắn dưới 5 phút; các phim còn lại thời lượng không quá 20 phút và không ngắn dưới 10 phút; phim phải sản xuất trong năm 2011, 2012 và chưa tham dự ở các liên hoan phim khác. Phim dự thi phải dán nhãn ghi rõ đơn vị dự thi, điện thoại liên hệ, tên phim, thể loại, thời lượng và ngày gửi.

Về cơ cấu giải thưởng có 5 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba. Ủy ban ATGT Quốc gia tặng bằng khen cho phim đoạt giải nhất kèm theo 10 triệu đồng, giải nhì là bằng khen kèm theo 8 triệu đồng và giải 3 là bằng khen kèm theo 6 triệu đồng. Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm LHPTQ/TTATGT năm 2012 cho tất cả các đơn vị và địa phương tham gia.

ĐB

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh