Lừa “cắt lấy tóc” phụ nữ

10:06, 22/06/2012

Những ngày qua người dân ở vùng quê xã Trung Hiệp (Vũng Liêm) xôn xao chuyện thiếu nữ bị lừa cắt lấy tóc. Chúng thường nhằm vào những nữ sinh ở các trường vùng nông thôn có mái tóc dài, đen và chúng lợi dụng lòng nhẹ dạ, khả tin của các em dụ dỗ cắt lấy tóc.

Những ngày qua người dân ở vùng quê xã Trung Hiệp (Vũng Liêm) xôn xao chuyện thiếu nữ bị lừa cắt lấy tóc. Chúng thường nhằm vào những nữ sinh ở các trường vùng nông thôn có mái tóc dài, đen và chúng lợi dụng lòng nhẹ dạ, khả tin của các em dụ dỗ cắt lấy tóc.

Em N. (xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm) học sinh lớp 7, vừa bị phụ nữ lạ cắt mất mái tóc dài của mình. Em N. kể lại: Mùa hè N. ở nhà không có làm gì, nên sang phụ giúp người dì bán trái cây tại chợ xã Trung Hiệp. Buổi trưa hôm đó, người dì bận việc vào nhà, ở ngoài sạp trái cây chỉ còn lại một mình N. ngồi bán. Một phụ nữ đi xe gắn máy dừng trước sạp hỏi mua trái cây. Cô ta ăn mặc gọn gàng, lịch sự mua trái cây nhưng nhìn chầm chầm vào mái tóc dài, đen mượt, chấm ngang lưng của N. Cô ta khen: Mái tóc của N. đẹp, nhưng hơi rối, không suôn để chị tỉa tót lại cho…”. Mới đầu, N. nghi ngờ người phụ nữ lạ kia có vấn đề không bình thường nên cảnh giác. Nhưng N. nghĩ mình đâu có tài sản giá trị nào mà sợ bị gạt, vả lại cô ta ăn nói rất lịch sự không giống như những kẻ xấu. Một lúc sau cô ta chiếm được cảm tình của N. và 2 người trò chuyện nhau rất thân tình. N. không còn nghi ngờ cô ta và N. chấp nhận cho cô ta chải chuốt lại mái tóc của mình. Cô ta lấy trong giỏ ra bộ đồ nghề rồi tỉa tót tóc cho N. Nhưng bất ngờ mái tóc dài của N. bị cô ta “xởn”. Những người xung quanh thấy chuyện lạ liền hô to lên “làm gì hớt tóc con người ta kỳ vậy”. Nghe vậy, N. sờ tay lên đầu lổn chổn chỗ trống mới hốt hoảng la lên. Lúc này, có một thanh niên khác ngồi trong quán nước giải khát gần đó chạy xe trờ tới. Tên thanh niên này nói với cô ta “lộ rồi lên xe nhanh”. Cô ta không kịp cất đồ nghề vào giỏ, nhảy lên xe cho thanh niên kia rồ ga dông mất. Những người xung quanh chỉ kịp nhìn thấy bảng kiểm soát số xe của chúng là 84…

Người dân nơi đây cho biết thêm: Cách đây vài tháng cũng xảy ra một vụ lừa cắt lấy tóc của một nữ sinh. Cô ta cũng dụ dỗ em cho tiền và chỉ vài phút sau mái tóc dài óng mượt của em “biến” theo người phụ nữ kia. Em còn lại mái tóc 3 phân đều và em khóc mù chạy về nhà…

Đây là vụ án mới lạ lừa cắt lấy tóc của phụ nữ chưa từng xảy ra trên địa bàn tỉnh ta và đến nay chưa tìm ra “hung thủ”. Qua tìm hiểu, chúng lừa cắt lấy tóc chị em phụ nữ bán cho các cơ sở làm tóc giả. Nhiều người cho biết, hiện tóc rất đắt, 1 kg tóc dài từ 05– 07cm giá trên 5 triệu đồng. Mái tóc của một người dài, đen óng mượt giá không dưới 500 ngàn đồng. Bởi thế bọn chúng luôn rình rập ở các trường vùng nông thôn, dụ dỗ những nữ sinh nhẹ dạ để cắt lấy tóc dài. Ở một số tỉnh miền ngoài, phụ nữ người dân tộc có mái tóc dài là tầm ngắm của chúng. Chúng dùng mọi thủ đoạn dụ dỗ và kể cả dùng thuốc gây mê cho con mồi ngủ say khi tỉnh dậy trở thành… ni cô.

Với chiêu lừa mới lạ trên, nhà trường, chính quyền địa phương cùng phụ huynh cần giáo dục cho các em gái hiểu, nhận biết để phòng chống kiểu lừa mới này. Các chị em phụ nữ có mái tóc dài cũng cần cảnh giác hơn những người lạ có hành vi “xâm hại mái tóc” và khi phát hiện cần nhanh chóng trình báo đến công an địa phương để sớm bắt giữ chúng xử lý theo pháp luật.

HOÀI NAM

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh