Kẻ gian giả làm người tốt

01:06, 27/06/2012

Trưa 5/6/2012, trên đường rước con đi học thêm về, anh Trần Văn Thắng ở ấp Thành Nhân (xã Thành Lợi- Bình Tân) ghé vào chợ mua thức ăn. Do chợ còn đông người nên anh Thắng dựng xe bên ngoài để cô con gái 7 tuổi ở lại giữ xe. Khoảng 15 phút sau, anh Thắng mua đồ xong quay trở ra thì không thấy con đâu.

Trưa 5/6/2012, trên đường rước con đi học thêm về, anh Trần Văn Thắng ở ấp Thành Nhân (xã Thành Lợi- Bình Tân) ghé vào chợ mua thức ăn. Do chợ còn đông người nên anh Thắng dựng xe bên ngoài để cô con gái 7 tuổi ở lại giữ xe. Khoảng 15 phút sau, anh Thắng mua đồ xong quay trở ra thì không thấy con đâu.

Hỏi những người gần đó, họ đều lắc đầu bảo “bận bán lu bu không để ý”. Nghĩ “con bé chờ lâu đã vào chợ tìm ba” nên anh Thắng chạy vô chợ tìm con, nhưng tìm khắp chợ cũng không thấy con bé đâu. Anh Thắng lo lắng điện thoại về cho gia đình hay làm cả nhà nhốn nháo cả lên. Sau đó, anh Thắng quyết định đến trình báo sự việc với cơ quan công an. Trên đường đi thì vợ anh điện thoại cho hay, con bé vừa được những người tốt bụng đưa về nhà.

Anh Thắng mừng rỡ chạy xe về định gặp “ân nhân” nói lời cảm ơn nhưng đến nơi thì vợ anh bảo “họ lấy tiền xong đi rồi”. Anh Thắng ngạc nhiên hỏi “tiền gì” thì vợ anh kể: Người thanh niên đi cùng một phụ nữ chở con bé về và bảo gặp nó đứng khóc ở chợ. Con bé cho biết “đi tìm ba mà bị lạc” và nhờ chị đưa về dùm. Chị hỏi con bé nhớ đường về nhà không, con bé gật đầu nên chị gọi xe ôm đưa con bé về. Người phụ nữ nói đến đây thì quay sang chỉ anh thanh niên, gợi ý: “Tui thấy con bé tội nghiệp nên đưa về giúp chứ không nhận hậu tạ. Còn chú xe ôm thì gia đình nhớ cho chút ít tiền xăng. Hồi nãy, con bé hốt hoảng không nhớ đường nên cứ chỉ tụi tui chạy lòng vòng hoài”.

Nghe người phụ nữ nói, vợ anh Thắng lấy 50.000đ đưa cho người chạy xe ôm bảo “gửi tiền xăng”. Nhưng người thanh niên tỏ ý không vui bảo: “Tôi bỏ mấy lượt khách xa để đưa con chị về. Cả buổi trời mà chị cho chỉ có 50.000đ đổ xăng. Bữa nay chắc vợ con tôi chết đói quá”. Trước thái độ vòi tiền của “ân nhân”, vợ anh Thắng xẵng giọng: “Vậy anh chị muốn bao nhiêu?” Người thanh niên ra giá 300.000đ. Thấy không thể đôi co vì dù sao họ cũng là người ơn nên vợ anh Thắng đã đưa 300.000đ cho người xe ôm. Nhận tiền xong, anh ta vội vã lên xe chở người phụ nữ chạy đi.

Nghe vợ kể, anh Thắng thấy có điều gì đó không bình thường liền quay sang hỏi con gái: “Sao không ở đó chờ ba, đi đâu cho bị lạc?” Nghe anh Thắng lớn tiếng, con bé thút thít khóc bảo: “Con đâu có đi. Tại cô đó tới nói ba kêu con vô chợ mua đồ mới. Cô dẫn con đi tới chỗ bán quần áo rồi nói ba đợi không được về trước và kêu con tự đi về. Con sợ khóc lên thì cô ấy kêu chú chở con với cô về, con đâu có chỉ lòng vòng như chú đó nói”.

Trẻ con vốn không biết nói dối nên khi nghe con bé kể xong, nhiều người có mặt lúc đó khẳng định vợ chồng anh Thắng đã bị đôi nam nữ nọ giở trò. Họ đã dụ con bé rời chỗ để xe rồi giả làm người tốt bảo con bé chỉ đường đưa về nhà để vòi tiền của gia đình. Họ biết trong tâm trạng mừng rỡ khi tìm được con sẽ ít ai từ chối việc hậu tạ nên đã thành công khi vòi tiền vợ anh Thắng và lấy được 300.000đ. Chắc hẳn những kẻ đội lốt người tốt ấy sẽ còn tiếp tục giở trò nếu mọi người không đề cao cảnh giác.

DIỄM PHƯỢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh