Biển báo phụ dễ gây hiểu nhầm

01:06, 05/06/2012

Tại ngã tư giao lộ giữ đường Trưng Nữ Vương với đường Hoàng Thái Hiếu và ngã tư giao lộ với đường Hưng Đạo Vương có 3 biển báo cấm trên cùng một cột ngay hướng vào đường Hoàng Thái Hiếu (ảnh) gồm: biển cấm xe ba bánh loại có động cơ, xe ba bánh loại không có động cơ; biển cấm xe khách trên 15 chỗ, xe tải có tải trọng trên 1 tấn và biển phụ ghi rõ: Cấm các loại xe ba bánh

Tại ngã tư giao lộ giữ đường Trưng Nữ Vương với đường Hoàng Thái Hiếu và ngã tư giao lộ với đường Hưng Đạo Vương có 3 biển báo cấm trên cùng một cột ngay hướng vào đường Hoàng Thái Hiếu (ảnh) gồm: biển cấm xe ba bánh loại có động cơ, xe ba bánh loại không có động cơ; biển cấm xe khách trên 15 chỗ, xe tải có tải trọng trên 1 tấn và biển phụ ghi rõ: Cấm các loại xe ba bánh (dòng trên) cả thô sơ và cơ giới (dòng dưới).

Luật Giao thông đường bộ Việt Nam năm 2008 quy định tại Điều 3:

Khoản 18 Điều 3: Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ôtô, máy kéo, rơ- moóc hoặc sơ- mi- rơ- moóc được kéo bởi xe ôtô, máy kéo; xe môtô hai bánh; xe môtô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.

Khoản 19 Điều 3: Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.

Việc gắn biển phụ như thế này dễ gây hiểu nhầm là cấm tất cả xe cơ giới và xe thô sơ, kể cả xe lăn dùng cho người khuyết tật. Ngành chức năng nên xem xét lại việc có cần để biển phụ hay không.

BA THÀNH PHỐ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh