Khai phá tiềm năng và phát triển bền vững du lịch tỉnh Vĩnh Long và đường sông Mekong

10:43, 28/09/2024

Đó là chủ đề buổi tọa đàm chiều 27/9, trên tàu La Marguerite neo đậu trên sông Cổ Chiên (TP Vĩnh Long), do Sở Văn hóa-TT-DL và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Trọng Điểm (Focus Travel) phối hợp tổ chức.

Các chuyên gia, nhà khoa học, các hãng lữ hành, các nhà đầu tư… tham gia tọa đàm xoay quanh các nội dung: Phát triển du lịch bền vững gắn với sông Mekong trở thành ngành kinh tế trọng điểm tại Vĩnh Long và toàn bộ tiểu vùng sông Mekong. Chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các phương án để thúc đẩy du lịch đường sông Vĩnh Long và Mekong trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách trong nước và quốc tế; trong đó đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển du lịch đường thủy nội địa. Chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất những ý tưởng tạo ra các sản phẩm đột phá, độc đáo riêng biệt cho du lịch đường sông tại tỉnh Vĩnh Long nói riêng và sông Mekong nói chung.

Ông Đặng Bảo Hiếu- Chủ tịch HĐQT Focus Travel, khẳng định Vĩnh Long có nhiều tiềm năng phát triển và trở thành trung tâm du lịch đường sông của ĐBSCL. Với mong muốn kết nối, tập hợp sức mạnh các nhà đại diện trên nhiều lĩnh vực, trong đó vai trò trung tâm là phải gắn kết được với cộng đồng địa phương. Thông qua du lịch đường sông, lan tỏa những câu chuyện văn hóa về những dòng sông; với mục tiêu làm sao hài hòa, chia sẻ lợi ích với cộng đồng địa phương.

Chương trình diễn ra từ 27-29/9, đoàn thưởng thức hát bội tại Văn Thánh miếu; tham quan, trải nghiệm làng nghề gạch gốm đỏ Mang Thít; tham quan, ẩm thực tại Nhà Dừa Cocohome…

NGỌC TRẢNG- NGUYÊN KHÁNH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh