Định hướng TP Cần Thơ trở thành trung tâm động lực của ĐBSCL

Cập nhật, 06:37, Thứ Tư, 22/02/2023 (GMT+7)

Bộ KH - ĐT vừa tổ chức Hội nghị Thẩm định Quy hoạch TP Cần Thơ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo quy hoạch, Cần Thơ được định hướng với tầm nhìn về một thành phố đáng sống, tập trung hướng tới phát triển cân bằng, phát huy các tiềm năng, lợi thế theo 3 trụ cột: kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống con người được bảo đảm.

Một số định hướng lớn của quy hoạch là: định hướng Cần Thơ trở thành trung tâm động lực của ĐBSCL, đảm nhiệm vai trò hợp tác và liên kết vùng, là cầu nối giữa vùng với quốc gia, quốc tế để trở thành trung tâm công nghiệp cao, đô thị hạt nhân của vùng với kết cấu hạ tầng hiện đại, thông minh. Trở thành đô thị sinh thái sông nước, phát triển theo hướng bảo đảm bền vững gắn với bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bảo đảm cân bằng trong phát triển văn hóa xã hội; chú trọng mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và an sinh xã hội của người dân.

Xem con người là trung tâm của sự phát triển thông qua cải thiện mức sống, cải thiện chỉ số phát triển con người, cải thiện năng suất lao động, rút ngắn khoảng cách giàu -nghèo, khoảng cách thành thị và nông thôn, cải thiện tiếp cận dịch vụ tiện ích và phúc lợi xã hội… Quy hoạch cũng đặt ra các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu.

SÔNG HẬU