Lẩu cháo chim bồ câu

Cập nhật, 15:16, Thứ Năm, 12/10/2023 (GMT+7)

Cháo thơm ngon vị ngọt thanh của thịt chim bồ câu, mùi thơm của hành khô, hành lá, tía tô, rau cải cùng gạo nếp, gạo tẻ, hạt sen, đậu xanh, kỷ tử…

Nguyên liệu

Chim bồ câu 3 con (khoảng 3-4 người ăn), gạo nếp 50g, gạo tẻ 50g, hạt sen 60g, đậu xanh 50g, kỷ tử, ý dĩ (nếu thích); nấm đông cô tươi, kim châm, ngọc châm, hải sản (tùy sở thích). Rau: hành lá, tía tô, rau cải mơ (hoặc cải cúc tùy theo mùa). Hành tím, hạt nêm, muối, tiêu xay.

Cách nấu

Đậu xanh, gạo tẻ, gạo nếp vo sạch để ráo rồi mang rang sơ trước sau đó cho thêm 1,5 lít nước nấu cháo (nấu lẩu cháo nên nước loãng chứ không đặc như cháo). Cho thêm vào nồi cháo chút xíu muối, hạt sen rồi nấu lửa vừa đến sôi bùng thì để nhỏ nấu đến khi cháo nhừ hạt nở bung là được. Cháo nhừ lấy máy xay cầm tay xay thêm chút, không xay nhuyễn và cho thêm kỷ tử vào nấu cùng, để nhỏ lửa.

Hành tím làm hành phi ăn cùng cháo.

Rửa sạch các loại nấm ngâm nước muối rồi để ráo.

Rau thơm rửa sạch, để ráo và xắt nhỏ.

Chim bồ câu để giảm bớt mùi tanh bỏ chân và cánh ngoài rồi massage cùng rượu, chanh và 1 chút muối, rửa sạch lại với nước, để ráo, chặt miếng vừa ăn, 1 con cho vào nồi cháo loãng nấu cho ngọt nước còn 2 con để nhúng lẩu khi ăn. Sau khi chim chín mềm thì nêm nếm gia vị múc vào nồi lẩu và ăn như ăn lẩu.

Ăn thứ tự nhúng thịt chim chín rồi nhúng nấm, sau cùng là cho các loại rau thơm.

XÍ MUỘI

(Theo danviet.vn)