Nhiều bạn trẻ “lên đồ” đón Noel sớm tại các quán cà phê đẹp lung linh. |
Còn hơn 3 tuần đến lễ Giáng sinh, không khí đã bắt đầu rộn ràng trên nhiều ngả đường. Thị trường đồ trang trí giáng sinh đã bắt đầu nhộn nhịp, rực rỡ sắc màu, đa dạng chủng loại, mẫu mã, giá cả…
Từ giữa tháng 11, nhiều cửa hàng, nhà sách đã bắt đầu bày bán các mặt hàng trang trí giáng sinh với đa dạng mẫu mã, kích thước, màu sắc... Thị trường đồ trang trí giáng sinh năm nay khởi động sớm hơn với nhiều mặt hàng mới lạ, đáp ứng thị hiếu của khách hàng.
Dạo quanh thị trường, chiếm ưu thế nhiều nhất vẫn là cây thông Noel, người tuyết và các phụ liệu trang trí. Trong đó, cây thông được bày bán với đa dạng kích thước, chất liệu chủ yếu làm từ nhựa PE, PVC. Đặc biệt, năm nay có thêm những dòng cây thông trang trí với nhiều màu sắc như hồng phủ tuyết, bạch kim, trắng tuyết… với kích thước từ 30cm đến 2-3m.
Tùy kích cỡ, chưa trang trí hoặc đã trang trí, cây thông mini để bàn có giá 100.000-300.000 đ/cây; cây thông lớn có giá 1,5-5 triệu đ/cây. Các phụ liệu trang trí như dây kim tuyến, nơ, chuông, trái châu, nón Noel… có giá dao động từ 5.000-70.000 đ/sản phẩm, tùy loại. Trang phục Noel cho trẻ em có giá từ 120.000-180.000 đồng/bộ.
Chị Nguyễn Thị Mai- chủ cửa hàng đồ chơi tại chợ Vũng Liêm (TT Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm), cho biết: “So với mọi năm, các sản phẩm trang trí giáng sinh năm nay có phần đa dạng hơn. Ngay từ giữa tháng 11, nhiều cửa hàng, quán cà phê đã bắt đầu mua sắm để trang trí, một số sản phẩm được ưa chuộng như cây thông mini để bàn, mô hình người tuyết, ông già Noel… Sức mua đã tăng nhẹ từ đầu tháng 12, nhưng thời gian cập rập vừa hết Noel là gần đến Tết Nguyên đán nên tôi chỉ lấy hàng tới đâu bán tới đó, không ham nhập nhiều”.
Để thu hút người mua, nhiều đơn vị còn triển khai chương trình khuyến mãi, dịch vụ giao hàng, phát quà… Tại Nhà sách Fahasa Vĩnh Long (Phường 1, TP Vĩnh Long) đang có chương trình khuyến mãi “mega sale” ưu đãi đến hết tháng 12, giảm giá từ 50% cho nhiều sản phẩm; chương trình “ghép tranh nhận quà” kéo dài đến hết tháng 1/2025 dành cho hóa đơn từ 150.000đ trở lên sẽ nhận được 1 lượt quay số để nhận thẻ ghép tranh nhận nhiều quà tặng hấp dẫn. Đồng thời, có dịch vụ “ông già Noel phát quà” diễn ra từ ngày 22-24/12...
Bà Nguyễn Thị Huỳnh Trang- Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Vĩnh Long, cho biết: “Do nhu cầu mua sắm các sản phẩm trang trí giáng sinh không chỉ gói gọn trong gia đình, mà các doanh nghiệp, quán cà phê cũng có nhu cầu ngày càng tăng nên năm nay số lượng sản phẩm Noel tại cửa hàng tăng hơn 50% so với năm trước, giá thành sản phẩm tăng nhẹ từ 5-10%. Dự đoán đến giữa tháng 12, sức mua đối với các mặt hàng này sẽ tăng cao”.
Đang chọn mua quà giáng sinh cho con, chị Thu Thủy (Phường 1, TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Năm nay các sản phẩm quà tặng Noel được bày bán với nhiều mẫu mã đẹp mắt, nhiều sản phẩm như bình nước, sổ tay, nước hoa, tinh dầu… thiết kế theo phong cách Noel có thể sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày, giá cả phải chăng”.
Không đứng ngoài các ngày lễ lớn, việc trang trí theo mùa là xu hướng được rất nhiều quán cà phê áp dụng hiệu quả để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ngay sau lễ hội Halloween, các quán cà phê tại TP Vĩnh Long đã nhanh chóng thay áo giáng sinh sớm, trang trí lộng lẫy, thu hút nhiều bạn trẻ “lên đồ” đến check-in cho mùa lễ hội cuối năm.
Phụ liệu trang trí giáng sinh năm nay đa dạng mẫu mã, kích thước, màu sắc... |
Từ đầu tháng 10, quán cà phê Lan’s Coffee (Phường 9, TP Vĩnh Long) đã đầu tư trang trí nhiều cây thông Noel, piano, hộp quà… với màu sắc dịu dàng. Đặc biệt, quán còn bày trí gấu bông, dịch vụ phun tuyết giả. Chị Trần Ngọc Tuyết Phương- quản lý quán cà phê, chia sẻ: “Năm nay, quán đã chuyển hướng từ những kiểu trang trí rực rỡ, cầu kỳ sang những chi tiết trang trí nhẹ nhàng hơn. Thay vì sử dụng tone màu đỏ thường thấy của mùa giáng sinh thì quán đã chú trọng vào việc tạo ra những không gian thư giãn với đèn led ấm áp, ánh sáng pha lê dịu nhẹ. Dự kiến mẫu trang trí tại quán sẽ kéo dài đến hết ngày 25/12 để chuyển sang trang trí cho mùa Tết”.
Giáng sinh đến gần, đây chính là thời điểm lý tưởng để bắt đầu trang hoàng cho không gian sống, làm việc thêm phần lung linh, ấm áp. Các doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về mẫu mã lẫn chất lượng sản phẩm, mang lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn; tận dụng cơ hội dịp lễ để kích cầu thị trường bán lẻ cuối năm.
Bài, ảnh: THẢO TIÊN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin