Nâng cao năng lực quản trị, khai thác thương hiệu và kỹ năng xúc tiến thương mại trong phát triển thương hiệu

14:36, 23/12/2025

Ngày 23/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại (Sở Công Thương) tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao năng lực quản trị, khai thác thương hiệu và kỹ năng xúc tiến thương mại trong phát triển thương hiệu” dành cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, HTX, chủ thể OCOP, người làm công tác xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, lớp tập huấn sẽ tiếp tục tổ chức vào ngày 24/12 tại phường An Hội.

 
Lớp tập huấn tổ chức tại phường Long Châu thu hút khoảng 30 học viên.

Nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thương hiệu và cách thức quản trị thương hiệu hiệu quả. Đồng thời, trang bị kiến thức, kỹ năng thực tiễn để các học viên vận dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao khả năng khai thác, quảng bá và phát triển thương hiệu tỉnh Vĩnh Long theo hướng bền vững, góp phần thu hút đầu tư và du lịch, thúc đẩy kinh tế địa phương.

Các chuyên đề do giảng viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trình bày, tập trung vào những nội dung như: tổng quan về thương hiệu và quản trị thương hiệu; sáng tạo, quảng bá thương hiệu; đào tạo nhân lực quản trị, phát triển thương hiệu; kỹ năng vận hành nhóm nội dung, nhóm tổ chức; các kỹ năng xúc tiến thương mại gắn với xây dựng và phát triển thương hiệu.

Tại lớp tập huấn, TS. Nguyễn Giang Đô- Phó Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, nhấn mạnh: Thương hiệu và quản trị thương hiệu không chỉ là công cụ kinh tế mà còn là “linh hồn” của mỗi địa phương. ĐBSCL nói chung và Vĩnh Long nói riêng sở hữu nhiều lợi thế đặc trưng như hệ thống sông ngòi, trái cây, ẩm thực, con người… tạo nên bản sắc riêng cho thương hiệu vùng đất. Việc xây dựng thương hiệu, không chỉ phục vụ thương mại mà còn góp phần quảng bá vùng đất, con người và giá trị văn hóa Vĩnh Long.

Tin, ảnh: THẢO TIÊN

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh