Công ty Điện lực Vĩnh Long (PCVL) xin gửi lời tri ân đến Quý khách sử dụng điện luôn tin tưởng, đồng hành cùng ngành điện trong thời gian qua. Để đảm bảo việc cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục, chúng tôi trân trọng thông báo đến Quý khách hàng về thời hạn thanh toán tiền điện và quy định ngừng cung cấp điện theo Luật Điện lực năm 2024.
![]() |
Thông báo thời hạn thanh toán tiền điện đến Quý khách hàng |
Theo thông báo, kể từ ngày 01/9/2025, khách hàng sử dụng điện cần thanh toán tiền điện trong vòng 05 ngày kể từ ngày phát hành thông báo tiền điện đầu tiên theo hợp đồng mua bán điện. Thông báo tiền điện sẽ được gửi đến khách hàng qua một trong các phương thức như ứng dụng chăm sóc khách hàng (App CSKH EVNSPC), zalo, tin nhắn SMS, email hoặc văn bản giấy.
Nếu quá thời hạn thanh toán, các Đội Quản lý điện trực thuộc PCVL sẽ ngừng cung cấp điện theo quy định. Cụ thể, trường hợp không có thỏa thuận lùi ngày thanh toán tiền điện và khách hàng đã được PCVL thông báo việc thanh toán tiền điện 02 lần cách nhau không dưới 03 ngày, trong vòng 07 ngày kể từ ngày nhận được thông báo thanh toán lần đầu tiên, PCVL có quyền ngừng cấp điện.
Khi thực hiện ngừng cấp điện, PCVL sẽ thông báo cho khách hàng trước thời điểm ngừng cấp điện ít nhất 24 giờ và không phải chịu trách nhiệm về các thiệt hại do việc ngừng cung cấp điện gây ra. Việc cấp điện trở lại chỉ được tiến hành sau khi khách hàng đã thanh toán đủ tiền điện, tiền lãi chậm trả (nếu có) và chi phí liên quan cho một lần ngừng, cấp điện trở lại theo Thông tư số 46/2025/TT-BCT.
Mọi thông tin cần giải đáp, quý khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam qua tổng đài (24/7) 1900 1006 hoặc 1900 9000 hoặc Website: www.cskh.evnspc.vn hoặc App CSKH EVNSPC để được hỗ trợ.
Trân trọng./.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin