(VLO) Vụ việc quảng cáo “lố” kẹo rau củ Kera gần đây trở thành đề tài được bàn luận rất nhiều. Người tiêu dùng phản ứng mạnh không chỉ bởi cảm thấy mình như đang bị thiếu tôn trọng, mà còn đặt ra nhiều vấn đề từ góc độ đạo đức, pháp lý và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Dư luận rất bất bình trước những lùm xùm quảng cáo “lố” sản phẩm thực phẩm bổ sung Supergreens Gummies (kẹo rau củ) của Công ty CP Tập đoàn Chị Em Rọt (CER), liên quan đến những người nổi tiếng, “chiến thần” livestream bán hàng.
Thật ra, việc quảng cáo “lố” về các sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội đã xuất hiện từ lâu và đây không phải là câu chuyện mới mẻ. Thời gian qua, không ít nghệ sĩ, người nổi tiếng dính lùm xùm khi quảng cáo cho những sản phẩm kém chất lượng, sản phẩm không rõ nguồn gốc.
Do đó, khách hàng, công chúng buộc phải lên tiếng và thể hiện sự khắt khe hơn, bởi không chỉ dừng lại ở uy tín cá nhân của nghệ sĩ, người nổi tiếng, mà nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tài chính của người tiêu dùng.
Vụ việc cho thấy tầm quan trọng của việc truyền tải thông tin một cách trung thực và minh bạch. Khi thông điệp quảng cáo bị cắt xén hay “lố”, không những làm sai lệch ý nghĩa ban đầu mà còn tạo nên sự hiểu lầm nghiêm trọng đối với người tiêu dùng.
Việc lựa chọn chiến lược quảng cáo cần cân nhắc không chỉ lợi ích kinh tế mà còn tác động xã hội. Sự thiếu trung thực trong quảng cáo có thể làm mất niềm tin của khách hàng và gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu.
Đây cũng là bài học cho doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông cho thương hiệu mình. Quảng cáo ngoài phục vụ mục tiêu thương mại, cần phải có trách nhiệm với sức khỏe, an toàn và quyền lợi của người tiêu dùng.
Vụ việc này cũng là cơ hội để các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng thông điệp quảng cáo chính xác, trung thực và có trách nhiệm.
Qua đó, để góp phần xây dựng niềm tin và uy tín lâu dài cho doanh nghiệp. Đồng thời, tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh và góp phần xây dựng xã hội thông tin hiện đại, nơi mọi thông tin được cung cấp một cách chính xác và có trách nhiệm.
LÝ AN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin