(VLO) Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long, ngành ngân hàng tiếp tục triển khai có hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn 9001:2015, thực hiện tốt các thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế 1 cửa, số hóa thành phần hồ sơ, văn bản trong quá trình giải quyết TTHC, thực hiện rà soát sửa đổi, bổ sung các quy trình TTHC theo quy định.
Các tổ chức tín dụng đẩy mạnh thực hiện nhiều giải pháp tích cực trong công tác quản trị điều hành, cải tiến thủ tục giao dịch, tăng cường ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số vào quy trình cung cấp dịch vụ ngân hàng, trong đó đẩy mạnh cho vay trực tuyến.
Có chính sách miễn, giảm phí để khuyến khích khách hàng thực hiện các dịch vụ ngân hàng số như: Thanh toán, chuyển tiền, gửi tiền, mở tài khoản… Một số ngân hàng lắp đặt các ATM thế hệ mới có thêm chức năng nhận tiền, gửi tiết kiệm, rút tiền không cần thẻ.
Trong năm 2025, ngành ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện theo đề án thanh toán không dùng tiền mặt, triển khai các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số đem lại tiện ích, an toàn và sự trải nghiệm cho khách hàng.
Tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán và giao dịch. Tiếp tục kết nối, khai thác thông tin dân cư tại cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, tài khoản định danh điện tử (VneID) trong hoạt động ngân hàng theo quy định.
L.AN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin