(VLO) Ngày 16/11, lễ hội được chờ đón nhất trong năm của tỉnh chính thức khai mạc. Vĩnh Long kỳ vọng sự kiện sẽ là cú huých tạo động lực phát triển kinh tế- xã hội, thu hút thêm nguồn lực đầu tư trên nhiều lĩnh vực, đồng thời quảng bá nét đặc trưng văn hóa, những điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.
Festival Gạch gốm đỏ- Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long (từ 16-23/11) gồm chuỗi hoạt động với nhiều nét mới, hấp dẫn diễn ra đồng thời tại đường Võ Văn Kiệt (Phường 9, TP Vĩnh Long) và Làng nghề sản xuất gạch, gốm kênh Thầy Cai (huyện Mang Thít).
Thời điểm này, không khí chuẩn bị cho lễ hội tại các địa điểm chính đang được khẩn trương hoàn thành các công đoạn cuối.
Trong khi đó, trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội… các đơn vị, tổ chức, cá nhân cũng đang giới thiệu, đăng tải nhiều thông tin hữu ích, hình ảnh đẹp góp phần quảng bá sự kiện đến với người dân, du khách xa gần.
Khai mạc vào dịp cuối tuần, các sự kiện diễn ra trải hơn 1 tuần lễ, nên dự kiến Vĩnh Long sẽ đón tiếp lượng du khách, người dân đông đảo đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Không chỉ tại 2 địa điểm chính diễn ra festival, mà nhiều điểm du lịch, khu vui chơi- giải trí, di tích văn hóa- lịch sử… cũng sẽ là những địa chỉ được du khách tìm kiếm để “một lần ghé thăm” trong chuyến tới Vĩnh Long lần này.
Trong khi đó, những món ăn ngon, nhà hàng, khách sạn uy tín cũng nhờ đó lan tỏa tiếng tăm, khẳng định thương hiệu của mình.
Nhiều người đặt kỳ vọng festival sẽ là “chất xúc tác” để người dân, du khách biết đến Vĩnh Long sâu hơn. Và qua chuyến khám phá, tìm hiểu đầy thú vị vùng đất học, miệt vườn sông nước, di sản đương đại Mang Thít… họ sẽ là những “sứ giả” góp phần quảng bá du lịch Vĩnh Long hữu hiệu.
Đây không chỉ là dịp để người làm kinh doanh tăng doanh thu, mà còn góp phần định hình một Vĩnh Long thân thiện, hiếu khách trong lòng người phương xa.
Chính vì thế, mỗi người dân, mỗi hàng quán, mỗi điểm du lịch… sẽ phải là một hình ảnh đại diện cho địa phương mình. Bên cạnh việc chuẩn bị chu đáo để “vui lòng khách đến” bằng chất lượng dịch vụ, giá cả ổn định; thì cũng cần niềm nở cho “vừa lòng khách đi”.
LÝ AN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin