Vừa qua, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu (TH) quốc gia (QG) năm 2024 cho 359 sản phẩm (SP) của 190 doanh nghiệp (DN) trong số hơn 1.000 DN có SP tham gia chương trình đáp ứng hệ thống các tiêu chí của chương trình.
Theo BTC, đây đều là những DN có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2023 đạt 2,4 triệu tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước khoảng 150.000 tỷ đồng, bảo đảm việc làm cho trên 600.000 lao động và người dân, tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững của đất nước.
Theo ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), trong 359 SP đạt TH QG năm nay xuất hiện thêm nhiều TH lớn trên thị trường trong các lĩnh vực công nghiệp, chế biến, chế tạo; chế biến thực phẩm; thương mại và dịch vụ... Các SP đạt TH QG, với lợi thế là các SP tốt, uy tín, chất lượng cao và có năng lực cạnh tranh, thời gian qua đã được Chính phủ và các bộ, ngành liên quan hỗ trợ trong quảng bá TH của mình trong nước và quốc tế.
Để các SP hàng hóa không chỉ đạt TH QG mà còn gắn với phát triển thương mại, phát triển xanh, phát triển bền vững, Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ tối đa việc khai thác lợi thế về TH trên các thông tin truyền thông quốc tế; các chương trình xúc tiến thương mại lớn trên toàn thế giới. Đáng chú ý, các DN đạt TH QG nói riêng và DN nói chung chủ động thích ứng phát triển xanh và bền vững sẽ tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi trong bối cảnh thực thi các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; giúp DN nâng cao khả năng cạnh tranh, mở ra cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường xuất khẩu…
Chương trình với mục tiêu đẩy mạnh phát triển TH QG thông qua việc hỗ trợ DN xây dựng và phát triển các TH mạnh trên thị trường, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có nền sản xuất phát triển, có nhiều hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế TH Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Việc lựa chọn các DN đạt TH QG được tiến hành 2 năm 1 lần từ năm 2008 với mục đích khuyến khích các DN tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các SP của Việt Nam.
LÝ AN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin