Tuyên truyền quy định mới và các chính sách hỗ trợ kinh tế tập thể

09:57, 09/10/2024

Ngày 9/10, Sở KH- ĐT tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2023, nghị định, thông tư và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với lĩnh vực kinh tế tập thể (KTTT), HTX (ảnh).

 

Tại hội nghị, báo cáo viên của các sở ngành đã phổ biến tuyên truyền, tập huấn một số điểm mới của Luật HTX năm 2023 (có hiệu lực thi hành từ 1/7/2024); Nghị định số 92 ngày 18/7/2024 của Chính phủ về đăng ký tổ hợp tác, HTX, liên hiệp HTX; Nghị định số 113 ngày 12/9/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật HTX và Thông tư số 09 ngày 16/5/2024 của Bộ KH- ĐT về ban hành biểu mẫu thực hiện thủ tục đăng ký tổ hợp tác, HTX, liên hiệp HTX và quy định về nội dung thông tin, việc cập nhật, khai thác và quản lý Hệ thống thông tin quốc gia về HTX. Đồng thời, thông tin cơ bản về nội dung, đối tượng, điều kiện, hồ sơ, trình tự, thủ tục tiếp cận một số chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với lĩnh vực KTTT, HTX.

Nhiều chủ trương, chính sách được ban hành, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển.
Nhiều chủ trương, chính sách được ban hành, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển.

Theo ông Lương Trọng Nghĩa- Phó Giám đốc Sở KH- ĐT, nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của KTTT, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách. Qua đó, tạo hành lang pháp lý chặt chẽ, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thành phần kinh tế này. Ông nhấn mạnh, hội nghị tập huấn nhằm tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ liên quan KTTT và các HTX về các quy định mới và tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh. Để lớp tập huấn đạt hiệu quả, chất lượng, ông đề nghị các đại biểu dự hội nghị thẳng thắn trao đổi, chia sẻ những hạn chế, bất cập từ thực tiễn để làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh