Sôi động thị trường quà tặng 20/10

12:22, 18/10/2024

(VLO) Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để tôn vinh phái đẹp. Dịp này, cũng là thời điểm thị trường hoa, quà tặng trở nên sôi động, các cửa hàng, siêu thị cũng tung ra nhiều sản phẩm mới dành riêng cho phụ nữ cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, kích cầu tiêu dùng.

Hoa hồng vẫn là loại hoa được đa số khách hàng ưa chuộng.
Hoa hồng vẫn là loại hoa được đa số khách hàng ưa chuộng.

Hoa, quà handmade lên ngôi

Hoa tươi là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất. Theo một số người kinh doanh hoa tươi, từ đầu tuần đến nay, lượng người mua đang tăng lên theo ngày.

Thị trường hoa tươi diễn ra sôi động với giá tăng từ 20-50% so với ngày thường. Cụ thể, hoa đồng tiền 7.000-10.000 đ/bông, hoa hồng Đà Lạt 10.000-15.000 đ/bông, hoa hồng ngoại nhập 70.000-80.000 đ/bông, hoa hướng dương 13.000-20.000 đ/bông, hoa thanh liễu có giá 100.000-110.000 đ/bó…

Đang nhận đơn hàng cho dịp 20/10, chị Phạm Thị Bích Hằng- chủ cửa hàng hoa tươi Hằng’s Flower (Phường 1, TP Vĩnh Long), cho biết: “Từ vài ngày nay, khách đặt hoa bắt đầu tăng, vì lượng tiêu thụ tăng nên giá hoa cũng dao động nhẹ. Khác với năm trước, lễ năm nay rơi vào cuối tuần nên số ngày tặng hoa sẽ kéo dài từ 18-20/10.

Đa số khách mua hoa dịp này để tặng, biếu đối tác hoặc đơn từ các doanh nghiệp, khách có xu hướng chọn mua những bó hoa, giỏ hoa có số lượng hoa hồng có ý nghĩa nhất định và hoa hồng đỏ vẫn là loại hoa bán chạy nhất. Hiện, giá hoa hồng đỏ các loại đang nhích lên từng ngày, càng sát ngày lễ giá hoa sẽ “nóng” hơn.

Song, cửa hàng đã nhập đủ lượng hoa, tuyển đủ nhân viên phục vụ khách hàng, đồng thời chúng tôi vẫn nhận làm các bó hoa chỉ từ 200.000 đ/bó để khách hàng có thể sở hữu bó hoa dành tặng cho người yêu thương của mình”.

Ngoài hoa tươi, thì hoa len, hoa sáp, hoa nhung, hoa ruy băng cũng đa dạng chủng loại, nhiều mức giá.

Cụ thể, giá hoa nhung 15.000 đ/bông, hoa ruy băng 5.000-20.000 đ/bông; hoa sáp, nhũ kim tuyến dao động từ 7.000 đ/cành đến hơn 800.000 đ/bó tùy loại và màu sắc; hoa len 18.000-55.000 đ/cành; kẹo len 20.000 đ/món…

Đang tất bật cắm hoa len trả đơn cho khách, chị Nguyễn Đoàn Phương Thảo- chủ cửa hàng đồ len Bông Crochet (Phường 3, TP Vĩnh Long) cho hay: “So với hoa tươi, hoa len giữ được lâu hơn.

Xu hướng hiện nay là các chậu hoa len, vật dụng có thiết kế hình bông hoa với mẫu mã đa dạng, nhiều màu sắc mà khách hàng có thể đặt theo ý thích. Vì đây là quà tặng làm hoàn toàn thủ công nên khách đặt sớm trước cả tuần, tôi phải ngưng lại các mẫu thiết kế khác để tập trung chạy đơn cho khách”.

Nhiều ưu đãi cho phái đẹp

Bên cạnh hoa tươi, thị trường quà tặng dịp 20/10 nhộn nhịp hơn so với mọi năm nhờ các set quà tặng giá rẻ, độc đáo đi kèm với thức ăn nhanh, đồ uống. Đặc biệt, những set bánh, trà kèm hoa hoặc gấu bông đang tạo “trend” và rất được ưa chuộng.

Để phục vụ khách cho dịp lễ này, anh Nguyễn Vĩnh Hưng- chủ cửa hàng trà sữa, ăn vặt Sip Sip (Phường 1, TP Vĩnh Long) đã phải chuẩn bị nhập hoa sáp và nguyên liệu làm quà tặng từ cuối tháng 9. Set hoa và ly đựng thức uống có giá dao động từ 15.000-145.000 đ/set tùy loại.

“Thay vì mua một bó hoa lớn thì chúng tôi làm những set quà vừa phải, vừa có hoa để thỏa mãn tinh thần, vừa có ly đựng nước có thể tái sử dụng nhiều lần góp phần bảo vệ môi trường hoặc gấu bông kèm theo khiến món quà trở nên ý nghĩa và thiết thực hơn. Đây cũng chính là lý do mà loại hình quà tặng này đang được ưa chuộng.

Riêng tại Sip Sip sẽ chuẩn bị thêm 200 hoa hồng tươi miễn phí tặng khách có nhu cầu, tại quán ăn Ngựa Hoang sẽ tặng thêm hoa, món ăn cho bàn có khách nữ đến hết ngày 20/10”- anh Hưng chia sẻ.

Dịp này, từ cửa hàng mỹ phẩm, nước hoa, trang sức, thời trang đến cửa hàng bánh ngọt cũng có nhiều chương trình khuyến mãi, với nhiều mẫu mã quà tặng mới lạ, độc đáo để thu hút khách hàng.

Set quà kèm thức uống, giỏ trái cây được ưa chuộng vì tính thiết thực, mới lạ.
Set quà kèm thức uống, giỏ trái cây được ưa chuộng vì tính thiết thực, mới lạ.

Cụ thể, Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long cũng có nhiều hộp quà thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm được thiết kế riêng dành tặng phái đẹp với thiết kế bắt mắt như chương trình “Quà ngọt ngào” kéo dài đến 30/10 dành tặng bánh ngọt cho 140 khách hàng thành viên nữ đầu tiên có hóa đơn mua các sản phẩm hóa mỹ phẩm từ 500.000đ trở lên.

Cửa hàng PNJ Vĩnh Long có chương trình “Trao hoa yêu thương- Lưu giữ từng khoảnh khắc” với ưu đãi đến 35%, miễn phí giao hàng nhanh, tặng kèm phụ kiện trang sức kèm theo, nến thơm…

Tạo bất ngờ cho mẹ nhân dịp 20/10, chị Hồng Ngọc (Phường 1, TP Vĩnh Long) đã đặt bánh kem trang trí hoa hồng tươi thay vì tặng hoa tươi hoặc quà như mọi năm. “Đây là món quà “ăn được”, giá bánh kem cũng tương đương với một bó hoa hay quà nhưng có thể vừa ăn bánh vừa ngắm hoa”- chị Ngọc chia sẻ.

Thị trường quà tặng dịp 20/10 năm nay đa dạng cả về mẫu mã lẫn giá cả. Nhờ thế nên người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn để dành tặng món quà ý nghĩa cho những người phụ nữ thân yêu của mình.

Bài, ảnh: THẢO TIÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh