Đa dạng quảng bá đầu ra cho nông sản

12:20, 18/10/2024

Theo Bộ Nông nghiệp-PTNT, trong 9 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 46,28 tỷ USD, tăng 21%; cả năm 2024 có thể đạt 50-54 tỷ USD. Trong khi đó, nông sản cũng là mặt hàng chiếm tỷ trọng cao tại các chợ và siêu thị nội địa.

Theo Bộ Công Thương, hiện tỷ trọng hàng nông sản Việt chiếm đến 70-85% tại các kênh phân phối truyền thống và siêu thị hiện đại.

Bên cạnh công tác xúc tiến xuất khẩu nông sản trên các kênh phân phối truyền thống, xúc tiến trên các nền tảng số cũng được đẩy mạnh, tập trung vào việc nâng cao kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng năng lực cho doanh nghiệp.

Ngày càng nhiều mặt hàng, sản phẩm nông sản như gạo, cà phê, rau quả… mang thương hiệu Việt Nam hoặc sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất hiện diện tại các chuỗi siêu thị, các hệ thống bán lẻ, cung ứng, phân phối quốc tế tại các thị trường lớn trên thế giới…

Chất lượng sản phẩm, giá cả cạnh tranh, quy trình sản xuất được nâng cao, sự đa dạng về sản phẩm cùng những nỗ lực tuân thủ yêu cầu, quy định về tiêu chuẩn an toàn sản phẩm là những yếu tố quan trọng giúp nông sản Việt Nam chinh phục và giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng tại nhiều thị trường khó tính như châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản và nhiều quốc gia, đưa Việt Nam trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng, giá trị nông sản toàn cầu.

Thời gian tới, Bộ Công Thương xác định tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu để phát triển thị trường sản phẩm nông sản nhằm gia tăng thị phần ở cả thị trường trong và ngoài nước.

Phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp khai thác tốt cơ chế ưu đãi của các FTA mà nước ta đã ký kết, nhất là tận dụng tối đa lượng hạn ngạch thuế quan dành cho Việt Nam.

Nhằm đa dạng hóa các hình thức xúc tiến thương mại, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương, ngành chức năng tổ chức các hoạt động livestream bán hàng nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP trên nền tảng mạng xã hội.

Tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông, lâm, thủy sản sạch, an toàn, từ đó tạo cầu nối giữa HTX, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa sản xuất với tiêu thụ.

LÝ AN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh