Cau lên giá, nhà vườn phấn khởi

05:47, 11/10/2024

Những ngày này, giá cau tại các địa phương trong huyện Trà Ôn được thương lái thu mua ở mức dao động từ 12.000-20.000 đ/kg, với giá bán này đã mang lại niềm vui cho nhiều người trồng cau.

Trung bình mỗi buồng cau nặng từ 7-10kg và với mức giá như hiện tại, người dân có thể lời hàng trăm ngàn đồng từ mỗi cây cau. Đặc biệt, những loại cau non, trái dài, thon nhỏ luôn được thương lái ưu tiên lựa chọn và trả giá cao hơn so với loại cau lớn, trái tròn.

Theo nhiều người trồng cau, cau là loại cây dễ trồng, ít công chăm sóc và chi phí phân bón thấp. Đặc biệt, loại cây này không chiếm nhiều diện tích đất nên người dân thường trồng xen canh với các loại cây lâu năm. Thời gian thu hoạch cau cũng được chia làm nhiều đợt, thường kéo dài 3-5 tháng, mang lại cho người trồng một nguồn thu khá và liên tục.

Giá cau có thời điểm hút hàng lên đến 40.000 đ/kg. Nhiều thương lái cho biết, thị trường tiêu thụ chủ yếu là xuất khẩu sang Trung Quốc, giá cau tăng hay giảm là hoàn toàn phụ thuộc vào thị trường này. Hiện cau đang có giá khá, nên việc mua bán cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

MINH TRÚC

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh