Nhiều sản phẩm OCOP tại hội chợ xúc tiến thương mại

10:02, 22/09/2024

(VLO) Nằm trong khuôn viên SVĐ tỉnh (Phường 2, TP Vĩnh Long), Hội chợ động xúc tiến thương mại (XTTM) có quy mô 150 gian hàng, thu hút khoảng 90 doanh nghiêp (DN), HTX, cơ sở sản xuất trong, ngoài tỉnh tham gia. Với chủ đề giới thiệu sản phẩm OCOP, hội chợ ưu tiên vị trí trung tâm cho 56 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản của hơn 10 tỉnh thành trong cả nước. Bên cạnh, còn có các gian hàng trưng bày hàng tiêu dùng, mỹ nghệ, giống cây trồng…

Khách hàng tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long.
Khách hàng tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long.

Bà Phan Hồng Ngọc- đại diện Công ty TNHH Xuân Chính (đơn vị tổ chức), cho biết: “Cộng đồng DN rất quan tâm quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.

Chúng tôi cam kết thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước, đồng thời chủ động tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng tại địa phương để giới thiệu, kết nối giao thương cho các DN.

Riêng tại Vĩnh Long, khoảng 2 năm nay, chúng tôi đã phối hợp với ngành công thương tỉnh tổ chức thành công hơn 2 kỳ hội chợ, làm cầu nối cho các DN địa phương tìm kiếm, hợp tác phân phối, tiêu thụ sản phẩm”.

Trong thời gian tổ chức từ ngày 17-24/9, thời tiết mưa nhiều, BTC hội chợ đã trang bị nhà bạt lớn cho các gian hàng, ổn định việc kinh doanh, đảm bảo yếu tố vệ sinh, văn minh thương mại, hàng hoá có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, người bán niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Tham gia hội chợ xúc tiến thương mại là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng cơ hội tiếp cận thị trường, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Tham gia hội chợ xúc tiến thương mại là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng cơ hội tiếp cận thị trường, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Ngoài ra, hội chợ còn phục vụ chương trình văn nghệ, đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm, giải trí đa dạng của người dân.

Tại gian hàng đặc sản Vĩnh Long, vừa đon đả tư vấn thông tin cho khách, chị Nguyễn Thị Việt Loan- phụ trách bộ phận bán hàng của DNTN Chế biến thực phẩm và thương mại Hồng Hương (xã An Bình, huyện Long Hồ), cho hay: “Đến với hội chợ lần này, chúng tôi kết hợp trưng bày hơn 20 sản phẩm OCOP của các DN trong tỉnh, vì đa số khách địa phương đã sử dụng các sản phẩm này nên việc tư vấn khá thuận lợi”.

Chú Nguyễn Văn Nam- thành viên HĐQT HTX Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Long (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), cho biết: “HTX mang đến hội chợ sản phẩm nước cốt chanh mật ong cô đặc đạt OCOP 4 sao, với mong muốn được quảng bá sản phẩm, tìm kiếm tệp khách hàng mới.

Những ngày qua, nhiều khách hàng sau khi dùng thử sản phẩm tại chỗ, mua về thì giới thiệu người quen đến mua thêm, HTX đã áp dụng mã QR để khách có thể dễ dàng mua hàng trực tuyến”.

Chị Lê Ngọc Xuân (Phường 3, TP Vĩnh Long) khá thích thú với hương vị thơm ngon của món bánh kẹo được chế biến từ hạt điều Bình Phước.

“Tại hội chợ này có bày bán nhiều sản phẩm OCOP đến từ nhiều vùng miền khác nhau. Tôi vừa dùng thử sản phẩm, vừa nghe người bán vui vẻ giới thiệu đặc sản, văn hóa của họ, giống như đang đi du lịch đến nhiều nơi cùng lúc”.

Chia sẻ về mục đích tổ chức hội chợ XTTM kỳ này, bà Hồng Ngọc cho hay: “Hội chợ kỳ này có khoảng 35% gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, những DN có sản phẩm OCOP hoặc đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ đăng ký OCOP đều được hỗ trợ giảm 50% chi phí tham gia, khách đến tham quan tự do.

Chúng tôi mong muốn giúp DN quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng, thu hút đối tác hiệu quả hơn thông qua các hoạt động liên kết bán hàng livestream cùng các KOL, KOC… ”.

Từ đầu năm đến nay, Sở Công Thương đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình XTTM, phiên chợ hàng Việt, thu hút hơn 100 lượt DN, HTX, cơ sở kinh doanh, nhà vườn trong tỉnh tham gia trưng bày các sản phẩm OCOP từ 3-4 sao, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp, tìm đầu ra cho sản phẩm tại khu vực ĐBSCL. Đồng thời, tăng cường kết nối giao thương giữa các DN trong và ngoài nước, góp phần tạo cơ hội quảng bá sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của tỉnh đến các thị trường lớn như: Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Pakistan…

Bài, ảnh: THẢO TIÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh