Xử lý vướng mắc về hạ tầng công nghệ, đồng bộ hệ thống trước 30/9/2025

14:40, 19/09/2025

Theo thông báo của Văn phòng UBND tỉnh về triển khai kết luận của ông Nguyễn Quỳnh Thiện- Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh, cấp xã; tổ hỗ trợ nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và hỗ trợ trung tâm PVHCC cấp xã ngày 4/9, yêu cầu nâng cao vai trò điều phối, theo dõi, đôn đốc việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đúng quy định. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Người đứng đầu UBND cấp xã thường xuyên theo dõi, kiểm tra, chịu trách nhiệm trực tiếp về kết quả giải quyết hồ sơ TTHC tại đơn vị. Đảm bảo 100% hồ sơ được cập nhật, xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh hoặc hệ thống bộ, ngành được đồng bộ đầy đủ về Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thành lập và bố trí khu vực riêng hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thao tác dịch vụ công trực tuyến. Phấn đấu trong tháng 9/2025, không còn xã, phường xếp loại “Trung bình” trong Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp; kết quả xếp hạng bộ chỉ số tăng lên, tất cả các đơn vị đạt “vùng xanh” vào cuối năm 2025.

Các sở, ngành tỉnh bố trí cán bộ chuyên môn trực tiếp đến hỗ trợ các xã, phường; hướng dẫn kịp thời, phối hợp xử lý ngay các “điểm nghẽn” liên quan đến liên thông, đồng bộ dữ liệu, chữ ký số, số hóa hồ sơ. Trước ngày 30/9, hoàn thành việc xử lý các vướng mắc về hạ tầng công nghệ, đồng bộ hệ thống.

NAM ANH

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh