Theo kế hoạch Chuyển đổi số năm 2025 do UBND tỉnh ban hành, Vĩnh Long đặt mục tiêu đến hết năm 2025 có 100% thủ tục hành chính (TTHC) đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả hệ thống của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương; tối thiểu 65% hồ sơ TTHC được xử lý trực tuyến toàn trình; tối thiếu 10% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia…
Bên cạnh đó, tỉnh phấn đấu 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được số hóa; 100% hồ sơ TTHC trễ hạn có báo cáo giải trình lý do với người đứng đầu cơ quan, đơn vị và thực hiện xin lỗi người dân, doanh nghiệp theo quy định; tối thiểu 90% người dân hài lòng khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.
Để đạt mục tiêu trên, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, đảm bảo giải quyết hồ sơ trực tuyến trước hạn và không để tình trạng nhiều hồ sơ trực tuyến giải quyết trễ hạn hoặc không được tiếp nhận, xử lý…
AN CHI
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin