Thèm đồ ngọt có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, tiểu đường và đột quỵ cao hơn

06:52, 20/10/2024

Theo nghiên cứu mới của ĐH Surrey, những người thích đồ ngọt có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, tiểu đường và đột quỵ cao hơn.

Nghiên cứu đã thu thập thông tin ẩn danh về sở thích ăn uống của 180.000 tình nguyện viên trong Ngân hàng Sinh học Vương quốc Anh và sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhóm họ thành 3 hồ sơ chung: ý thức về sức khỏe, ăn nhiều loại thức ăn khác nhau, thích đồ ngọt.

Nhóm cũng xem xét các mẫu máu, trong đó 2.923 protein và 168 chất chuyển hóa đã được đo để xem mức độ này thay đổi như thế nào trong mỗi nhóm.

GS Nophar Geifman- tác giả chính, cho biết: “Những thực phẩm bạn thích hoặc không thích có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Nếu những thực phẩm bạn thích là bánh ngọt, đồ ngọt và đồ uống có đường, thì kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn”.

“Chúng tôi phát hiện ra nhóm thích đồ ngọt có khả năng mắc chứng trầm cảm cao hơn 31%, tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cũng như bệnh tim mạch cao hơn so với 2 nhóm còn lại”.

MINH CHÂU (Nguồn: the Journal of Translational Medicine)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh