Phòng, chống tấn công mạng vào các hệ thống thông tin trọng yếu

07:43, 22/10/2024

Đó là chủ đề của diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn, an ninh mạng năm 2024 vừa được UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện, dự kiến từ 31/10-7/11.

Theo đó, sẽ diễn tập trên hệ thống thật, không có kịch bản trước; giới hạn về mục tiêu, đối tượng tham gia, công cụ sử dụng, mức độ khai thác và thời gian diễn ra. Đồng thời, diễn tập đối với các hệ thống thông tin hiện diện trên internet, đặc biệt là các hệ thống phục vụ chính quyền điện tử; chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, sẵn sàng các phương án bảo vệ nhằm giảm thiểu rủi ro, đảm bảo hệ thống luôn được an toàn trong quá trình diễn tập; xây dựng phương án dự phòng xử lý rủi ro và sẵn sàng ứng cứu khi xảy ra sự cố.

Diễn tập thực chiến nhằm nâng cao năng lực của thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố, đội ứng cứu sự cố, đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin; tăng cường bảo vệ cho hệ thống thông tin và giúp tuyên truyền cho cơ quan, tổ chức, người dân về công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng. Song song đó, kịp thời phát hiện các điểm yếu, lỗ hổng bảo mật về công nghệ, quy trình, con người nhằm có cơ sở đề ra các giải pháp phù hợp để đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống; phát huy vai trò, cải thiện năng lực cho đội ứng cứu sự cố…

AN CHI

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh