Uống cà phê hàng ngày có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch

05:11, 21/09/2024

(VLO) Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Nội tiết lâm sàng & Chuyển hóa của Hiệp hội Nội tiết cho biết tiêu thụ một lượng vừa phải cà phê hoặc caffeine thường xuyên có thể giúp bảo vệ khỏi việc phát triển nhiều bệnh tim mạch chuyển hóa như bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch vành và đột quỵ.

 

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra thông tin y tế của gần 300.000 người tham gia UK Biobank về việc tiêu thụ cà phê và bệnh tim mạch chuyển hóa.

Nhóm phát hiện việc thường xuyên uống cà phê hoặc caffeine ở mức độ vừa phải có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch chuyển hóa đa bệnh mới khởi phát thấp hơn, được định nghĩa là sự xuất hiện của ít nhất 2 bệnh tim mạch chuyển hóa cùng một lúc.

Trong khi 3 tách cà phê mỗi ngày có vẻ quá nhiều với một số người, thì đây có thể là mức lý tưởng để tận dụng những lợi ích từ thức uống phổ biến này.

“Uống 3 tách cà phê, hoặc 200-300 miligam caffeine mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch chuyển hóa 48,1% hoặc 40,7% ở những người không mắc bất kỳ bệnh tim mạch chuyển hóa nào”, tác giả chính của nghiên cứu- Chaofu Ke cho biết. Một tách cà phê trung bình chứa khoảng 95 miligam caffeine.

ĐÔNG NGHI (Nguồn: Science Daily)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh