Tiếp xúc xã hội sớm giúp trẻ vượt qua định kiến về sau

17:48, 15/09/2024
Tiếp xúc xã hội sớm giúp trẻ vượt qua định kiến về sau
Tiếp xúc xã hội sớm giúp trẻ vượt qua định kiến về sau

Trẻ em tiếp xúc xã hội đa dạng hơn trong những năm đầu đời có thể dễ dàng vượt qua định kiến của mình hơn khi được 17 tuổi. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học học tập NPJ của nhà khoa học thần kinh Saskia Koch thuộc ĐH Radboud.

Khi mọi người có định kiến trong tâm trí, điều đó có thể ảnh hưởng đến hành vi của họ, Koch nói.

Đối với nghiên cứu của mình, Koch đã sử dụng dữ liệu từ nghiên cứu chiều dọc Nijmegen. Những người trẻ tuổi được theo dõi từ khi còn nhỏ. Những thanh thiếu niên vẫn tham gia vào nghiên cứu đó được giao một nhiệm vụ mới, nhưng trước tiên họ xem xét tần suất họ đến nhà trẻ khi còn là trẻ sơ sinh.

“Chúng tôi cho rằng những đứa trẻ đi nhà trẻ sớm có nhiều mối quan hệ xã hội đa dạng hơn: chúng gặp nhiều bảo mẫu khác nhau, nhiều trẻ em khác nhau, từ mọi tầng lớp xã hội”, Koch nói.

Koch cho biết: “Chúng tôi thấy rằng những đứa trẻ khi 17 tuổi đã tiếp xúc với nhiều người khác nhau khi còn là trẻ sơ sinh có nhiều khả năng vượt qua được định kiến do có được nhiều trải nghiệm xã hội đa dạng ngay từ khi còn nhỏ cho phép chúng thích nghi tốt hơn với nhu cầu của đối tác trong tương tác xã hội về sau”.

CHIÊU HÂN (nguồn: NPJ Science of Learning)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh