Không có mối liên hệ nào giữa việc sử dụng điện thoại di động và ung thư não

06:44, 09/09/2024

(VLO) Một tin tức có thể trấn an người dùng điện thoại di động cả ngày, một đánh giá quốc tế mới không tìm thấy mối liên hệ nào giữa việc sử dụng điện thoại di động và ung thư não.

 

Được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ủy quyền, bài đánh giá bao gồm 11 chuyên gia từ 10 quốc gia đã sàng lọc qua nhiều thập kỷ nghiên cứu- chính xác là 5.000 nghiên cứu được công bố từ năm 1994-2022.

Nghiên cứu xác định xem việc tiếp xúc nhiều hơn với tần số vô tuyến thường được sử dụng trong các thiết bị điện tử không dây, bao gồm cả điện thoại di động, có thể làm tăng nguy cơ chẩn đoán ung thư não hay không.

Trong 63 nghiên cứu, nguy cơ ung thư não không tăng, ngay cả khi sử dụng điện thoại di động trong thời gian dài (10 năm trở lên), ở những người dành nhiều thời gian trên điện thoại di động hoặc đối với những người gọi điện nhiều. Họ cũng không thấy nguy cơ mắc bệnh bạch cầu hoặc ung thư não tăng ở trẻ em tiếp xúc với máy phát thanh hoặc TV hoặc trạm phát sóng di động.

“Kết quả này rất đáng tin cậy”, tác giả chính của nghiên cứu Ken Karipidis nói với Washington Post. Trong khi việc sử dụng điện thoại di động đã “tăng vọt, không có sự gia tăng nào về tỷ lệ mắc bệnh ung thư não”, ông lưu ý.

ĐÔNG NGHI (Nguồn: the journal Environmental International)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh