Vaccine tiêm 2 lần/năm có thể bảo vệ 100% khỏi HIV?

09:08, 03/08/2024

Theo kết quả nghiên cứu của một hãng dược Hoa Kỳ, việc tiêm vaccine 2 lần/năm để điều trị AIDS có hiệu quả 100% ở phụ nữ.

 

Theo kết quả nghiên cứu của một hãng dược Hoa Kỳ, việc tiêm vaccine 2 lần/năm để điều trị AIDS có hiệu quả 100% ở phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng không có trường hợp nhiễm trùng nào đối với 5.000 phụ nữ và trẻ em gái được tiêm vaccine trong nghiên cứu ở Nam Phi và Uganda. Trong khi một nhóm được cho uống thuốc phòng ngừa hàng ngày, khoảng 2% đã nhiễm HIV từ bạn tình bị nhiễm bệnh.

“Thật kinh ngạc khi thấy mức độ bảo vệ này”, Salim Abdool Karim- Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu AIDS ở Durban, Nam Phi nói về các mũi tiêm.

Vaccine do Hãng Dược phẩm Gilead (Hoa Kỳ) sản xuất và được bán dưới tên Sunlenca (hay lenacapavir) đã được chấp thuận tại Hoa Kỳ, Canada, châu Âu và một số nơi khác, nhưng chỉ là phương pháp điều trị HIV. Công ty cho biết họ đang chờ kết quả xét nghiệm ở nam giới trước khi xin phép sử dụng để bảo vệ chống lại bệnh.

Kết quả thử nghiệm ở phụ nữ đã được công bố trên tạp chí Y khoa New England và được thảo luận tại một hội nghị về AIDS ở Munich.

ĐÔNG NGHI

(Nguồn: the New England Journal of Medicine)

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh