Hội thi "Tìm hiểu về cải cách hành chính và chuyển đổi số"

05:08, 14/08/2024

Sở Thông tin- TT vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi "Tìm hiểu về cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số (CĐS)" dành cho cán bộ, công chức, viên chức; giảng viên, giáo viên; thành viên tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

 

Sở Thông tin- TT vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số (CĐS)” dành cho cán bộ, công chức, viên chức; giảng viên, giáo viên; thành viên tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

Hội thi dự kiến diễn ra từ ngày 9-13/9. Các thí sinh sẽ thi trắc nghiệm trực tuyến trên phần mềm trắc nghiệm với nội dung thi gồm kiến thức chung, những chủ trương của Trung ương và địa phương về CCHC và CĐS; tìm hiểu về chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; các nội dung của tỉnh đã triển khai về CĐS.

Hội thi nhằm tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC và tình hình, kết quả triển khai thực hiện; tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động tích cực của công tác CCHC đến sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước, của tỉnh; tuyên truyền các chủ trương, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quyết tâm xây dựng nền hành chính tỉnh công khai, minh bạch, văn minh, hiện đại. Tuyên truyền kịp thời Chỉ số SIPAS; Chỉ số PAPI của tỉnh và triển khai các giải pháp cải thiện Chỉ số PAR INDEX của tỉnh, Chỉ số SIPAS, Chỉ số PAPI trên địa bàn tỉnh…

Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền các nội dung trong công tác CCHC; các mô hình hay, sáng kiến mới, nổi bật, điển hình tiên tiến trong thực hiện CCHC và những vấn đề nổi cộm, bức xúc xảy ra trong công tác CCHC.

AN CHI

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh