Xác định được nhân tố chính gây lão hóa

03:07, 28/07/2024

Một loại thuốc giúp kéo dài tuổi thọ động vật thí nghiệm lên gần 25%- khám phá mà các nhà khoa học hy vọng cũng có thể làm chậm quá trình lão hóa ở con người.

(VLO) Một loại thuốc giúp kéo dài tuổi thọ động vật thí nghiệm lên gần 25%- khám phá mà các nhà khoa học hy vọng cũng có thể làm chậm quá trình lão hóa ở con người.

Nhóm nghiên cứu Phòng Thí nghiệm Khoa học Y khoa MRC (ĐH Hoàng gia London) và Trường Y khoa Duke-NUS ở Singapore đang nghiên cứu một loại protein có tên là interleukin-11 được cho là nhân tố chính gây lão hóa.

Nồng độ chất này tăng lên trong cơ thể con người khi chúng ta già đi, nó góp phần làm tăng mức độ viêm nhiễm và các nhà nghiên cứu cho biết nó đảo ngược một số công tắc sinh học kiểm soát tốc độ lão hóa.

Những con chuột đầu tiên được biến đổi gien nên chúng không thể sản xuất interleukin-11. Nhóm thứ 2 đợi đến 75 tuần tuổi (tương đương với một người 55 tuổi), sau đó thường xuyên cho chúng dùng thuốc để loại bỏ interleukin-11 khỏi cơ thể. Kết quả cho thấy tuổi thọ tăng thêm 20-25%.

Mức độ mắc bệnh ung thư cũng thấp hơn, chức năng cơ bắp được cải thiện hơn, đạt điểm cao hơn trong nhiều phép đo về mức độ suy yếu.

ĐÔNG NGHI (Nguồn: MedicalXpress)

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh