Bộ lọc biến tiếng hét tức giận thành giọng nói bình tĩnh

03:06, 30/06/2024

Một công ty Nhật Bản vừa phát triển một bộ lọc trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phát hiện tiếng hét tức giận và chuyển chúng thành giọng nói bình tĩnh để giảm bớt căng thẳng cho các nhân viên tổng đài.

(VLO) Một công ty Nhật Bản vừa phát triển một bộ lọc trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phát hiện tiếng hét tức giận và chuyển chúng thành giọng nói bình tĩnh để giảm bớt căng thẳng cho các nhân viên tổng đài.

SoftBank tuyên bố đã dành 3 năm để tạo ra bộ lọc giọng nói có thể phát hiện tiếng la hét và tự động chuyển nó thành giọng nói bình tĩnh.

Toshiyuki Nakatani- thành viên phát triển bộ lọc của SoftBank, cho biết: “Chúng tôi đã phát triển hệ thống kìm nén cảm xúc để giải quyết vấn đề xã hội là quấy rối khách hàng đối với nhân viên trung tâm cuộc gọi và cũng là để bảo vệ họ”.

Bộ lọc giọng nói của SoftBank gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: AI xác định giọng nói giận dữ và trích xuất các điểm chính của lời nói. Giai đoạn 2: AI sử dụng các công cụ âm thanh để biến giọng nói đó thành giọng điệu tự nhiên hơn, thậm chí lịch sự hơn.

Điều thú vị là bộ lọc không thay đổi bất kỳ từ nào mà người đó nói nhưng làm dịu đi đáng kể ngữ điệu. Người điều hành trung tâm cuộc gọi vẫn nghe thấy những lời nói khó chịu thốt ra, nhưng bằng giọng điệu nhẹ nhàng, điều này sẽ giúp họ giảm bớt căng thẳng và lo lắng.

ĐÔNG NGHI (nguồn: Oddity Central)

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh