Dành trên 1,5% ngân sách phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

08:10, 29/10/2023

Kế hoạch triển khai thực hiện "Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KHCN-ĐMST) đến năm 2030" trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long vừa được ban hành đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu là triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách về hoạt động KHCN-ĐMST, nâng cao năng lực quản lý nhà nước về KHCN-ĐMST. 

Kế hoạch triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KHCN-ĐMST) đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long vừa được ban hành đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu là triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách về hoạt động KHCN-ĐMST, nâng cao năng lực quản lý nhà nước về KHCN-ĐMST.

Phát triển hệ sinh thái ĐMST của tỉnh liên kết chặt chẽ giữa các địa phương, khu vực. Thu hút, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực đầu tư cho KHCN-ĐMST. Phấn đấu bảo đảm chi cho KHCN-ĐMST từ 1,5-2% trở lên trong tổng chi ngân sách của tỉnh hàng năm và tăng dần theo yêu cầu phát triển của sự nghiệp KHCN.

Bên cạnh đó, phát triển các đơn vị và các tổ chức KHCN khác trên địa bàn tỉnh trở thành các chủ thể nghiên cứu mạnh. Phát triển nguồn nhân lực KHCN-ĐMST có trình độ và năng lực, đặc biệt thông qua hình thức đào tạo STEM (KHCN, kỹ thuật và toán học) và STEAM (KHCN, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học). Thúc đẩy hoạt động KHCN-ĐMST trong doanh nghiệp. Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp cận thông tin về công nghệ trong nước và quốc tế…

PHƯƠNG THƯ

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh