Trao 35 giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Trần Đại Nghĩa

04:09, 12/09/2023

Ngày 12/9, BTC Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Trần Đại Nghĩa tổ chức lễ tổng kết và trao giải hội thi lần thứ 9, năm 2022-2023 và phát động triển khai hội thi lần thứ 10 năm 2024-2025.  

TS. Phan Xuân Dũng- Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam trao giải nhì cho 2 nhóm tác giả.
TS. Phan Xuân Dũng- Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam trao giải nhì cho 2 nhóm tác giả.

BTC hội thi đã tiếp nhận 96 giải pháp đăng ký tham gia của 218 tác giả, 57 nhóm tác giả. Các lĩnh vực dự thi đề ra liên quan đến các hoạt động sản xuất và phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh vì thế hội thi đã được sự quan tâm của nhiều tổ chức, cá nhân trên toàn tỉnh.

Năm nay, thí sinh tham gia tăng 36 giải pháp, lĩnh vực GD-ĐT là lĩnh vực tăng nhiều nhất (11 giải pháp). Theo đánh giá của BTC, các giải pháp tham gia hội thi có sự đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ thông tin, để tạo ra các sản phẩm sáng tạo phục vụ cho việc giảng dạy, học tập, lao động và sản xuất theo hướng tự động hóa, hiện đại hóa và bảo vệ môi trường.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận xét, các giải pháp đạt giải là minh chứng cho sự đam mê nghiên cứu để cải tiến; thể hiện tinh thần dám nghĩ dám làm và kiên trì theo đuổi mục tiêu; phục vụ tốt hơn cho công việc, mang lại những giá trị thiết thực cho cuộc sống, cho cộng đồng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Nguyễn Thị Minh Trang trao giải ba cho các tác giả.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Nguyễn Thị Minh Trang trao giải ba cho các tác giả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần làm việc và thái độ sống tích cực của các tác giả, noi gương GS.VS Trần Đại Nghĩa bằng những việc làm cụ thể. Kết quả hôm nay là món quà ý nghĩa để tri ân người con ưu tú của quê hương nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của ông.

BTC trao giải cho 35 giải pháp, trong đó trao 2 giải nhì, 7 giải ba và 26 giải khuyến khích. Đồng thời, chọn 20 giải pháp xuất sắc nhất gửi tham dự cuộc thi toàn quốc.

Xem video clip

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh