Tìm giải pháp nâng cao chất lượng hội thi sáng tạo kỹ thuật các tỉnh Đông và Tây Nam Bộ

12:09, 12/09/2023

 

Xem video clip

Ngày 12/9, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp Liên hiệp hội tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật cấp tỉnh cho Liên hiệp Hội các tỉnh khu vực Đông và Tây Nam Bộ”. (Ảnh)

Những năm gần đây, phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật diễn ra sôi nổi, mạnh mẽ thông qua các hội thi, cuộc thi. Nổi bật là Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1989 với mục đích nhằm đẩy mạnh, lan tỏa phong trào lao động sáng tạo của quần chúng nhân dân, tạo ra bước phát triển mới về khoa học công nghệ và góp phần phát triển kinh tế, xây dựng đất nước.

Tính đến nay, hội thi đã được tổ chức 17 lần (2 năm/1 lần), có khoảng 7.000 giải pháp dự thi và gần 1.000 giải pháp được trao giải. Các giải pháp đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, giải quyết các yêu cầu của thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cao.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng hội thi, các ngành và địa phương khu vực Đông và Tây Nam Bộ cùng dự hội thảo để chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tổ chức; những thành tựu, kết quả đạt được; những tồn tại, khó khăn, hạn chế và đề xuất, kiến nghị những giải pháp để nâng cao chất lượng tổ chức. Trong đó, nhiều giải pháp được đề xuất như cần có sự tham gia cả hệ thống chính trị các cấp, qua việc lồng ghép các hoạt động của đơn vị, ngành, hội đoàn thể.

Đồng thời có chính sách, cơ chế hỗ trợ kinh phí cho các tác giả đạt giải cao nhằm tiếp tục hoàn thiện đưa những giải pháp sáng tạo mới nhân rộng chuyển giao vào đời sống và sản xuất...

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh