Gừng có thể chống ung thư?

05:09, 11/09/2023

Một nghiên cứu mới tiết lộ một loại gừng có nguồn gốc từ Đông Nam Á có đặc tính chống ung thư.

(VLO) Một nghiên cứu mới tiết lộ một loại gừng có nguồn gốc từ Đông Nam Á có đặc tính chống ung thư.

Loại gừng này được gọi là kencur (Kaempferia galanga L.), thường được dùng làm gia vị hoặc được pha chế như trà thảo mộc.

Các nhà nghiên cứu ĐH Osaka Metropolitan (Nhật Bản) phát hiện ra rằng chiết xuất kencur và thành phần hoạt chất chính của nó, ethyl p-methoxycinnamate (EMC), có thể ngăn chặn đáng kể sự phát triển của tế bào ung thư trong các thí nghiệm trên tế bào và động vật.

EMC được biết là làm giảm sự biểu hiện của yếu tố phiên mã ty thể A (TFAM), yếu tố này có liên quan đến sự tăng sinh của tế bào ung thư.

Các nhà nghiên cứu quan sát thấy rằng kencur có thể tạo ra tác dụng chống tăng sinh mà không gây độc tế bào cho các tế bào bình thường. Điều này làm cho nó trở thành một ứng cử viên đầy hứa hẹn để nghiên cứu sâu hơn như một tác nhân chống ung thư an toàn hơn.

Các nhà khoa học cho biết nghiên cứu này xác nhận đặc tính chống ung thư của kencur. Tuy nhiên, cần nghiên cứu thêm, bao gồm cả thử nghiệm lâm sàng.

Tác giả chính Akiko Kijima nói: “Kết quả của nghiên cứu này xác nhận tác dụng chống ung thư của chiết xuất kencur và thành phần hoạt chất chính của nó, EMC. Người ta rất kỳ vọng rằng TFAM sẽ trở thành một dấu hiệu mới cho tác dụng chống ung thư trong tương lai khi nghiên cứu tiến bộ trong các lĩnh vực liên quan”.

HẢI HUỲNH (nguồn: the Journal Heliyon)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh